Đặt Lịch

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào?

Đau mỏi vai gáy là căn bệnh hiện đại thường gặp, đặc biệt với dân văn phòng và gây ra không ít phiền toái đến sinh hoạt thường ngày. Vì thế, các biện pháp trị đau mỏi vai gáy ngày càng được quan tâm. Trong đó, bấm huyệt là biện pháp trị liệu đang được ưa chuộng hơn cả nhờ vào tính an toàn và hiệu quả rõ ràng. Vậy bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào? Bấm huyệt có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng Hum Spa tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Bấm huyệt là gì?

Bấm huyệt là một trong những liệu pháp quan trọng của hệ thống Y học cổ truyền (còn được biết đến là Đông y). Là phương pháp trị liệu dùng tay tác động trực tiếp vào những huyệt đạo, da thịt và gân khớp trên cơ thể, các tác động vật lý của bấm huyệt giúp lưu thông khí huyết, kích thích hệ thần kinh sản sinh hormone có lợi và cải thiện chức năng của các cơ quan. Ngoài ra, bấm huyệt có thể được kết hợp với các biện pháp khác để tăng hiệu quả trị liệu.

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào?

Bấm huyệt là phương pháp tác động lên các huyệt đạo của cơ thể

>>> Xem thêm: Các địa chỉ massage bấm huyệt trị liệu tốt nhất ở Hồ Chí Minh

2. Bấm huyệt - liệu pháp trị đau mỏi vai gáy an toàn và hiệu quả

Là tinh túy y học được ông cha để lại sau hàng trăm năm, bấm huyệt được biết đến là một liệu pháp trị bệnh không dùng thuốc, an toàn và lành tính. Với những đôi bàn tay khéo léo của những bậc thầy chữa lành, bấm huyệt không những có thể điều trị đau mỏi vai gáy mà còn có khả năng tái tạo năng lượng tuyệt vời.

2.1. Bấm huyệt tác động đến những cơn đau mỏi vai gáy như thế nào?

Đau mỏi vai gáy (hay còn gọi là chứng kiên tý trong Đông y) xảy ra khi phong, hàn và thấp xâm nhập vào trong cơ thể khiến khí huyết tắc nghẽn, tổn thương kinh lạc khiến các cơ vùng cổ - vai - gáy co cứng, gây đau nhức khi cử động. Những cơn đau ê ẩm khó chịu là dấu hiệu cảnh báo nguồn năng lượng Âm - Dương bên trong cơ thể bạn đang mất cân bằng và cần được tái tạo.

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy

Bằng những tác động vật lý lên các huyệt đạo, bấm huyệt sẽ khai thông dòng chảy của Khí (Qi) khắp cơ thể, đồng thời, đẩy lùi các cơn đau mỏi cổ - vai - gáy một cách hiệu quả bởi những tác dụng cụ thể dưới đây.

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào?

Lưu thông khí huyết, phục hồi năng lượng

Khi bấm huyệt, da, cơ, mạch máu sẽ được tác động bởi một lực vừa đủ giúp đẩy lùi phong, hàn và thấp, lưu thông khí huyết, đả thông kinh lạc để giảm những cơn đau cổ - vai - gáy một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: 6 cách tái tạo năng lượng cho cơ thể tự nhiên ai cũng nên áp dụng

Kích thích cơ thể sản sinh hormone giảm đau

Bấm huyệt tác động đến các huyệt vị dưới da, kích thích cơ thể sản sinh các chất nội sinh như Serotonin, Opioid có tác dụng giảm đau và an thần. Hơn nữa, cơ thể cũng tiết ra nhiều endorphin - một hormone hạnh phúc tạo nên niềm vui và sức khỏe. Endorphin là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, ức chế các tín hiệu đau truyền đến não và giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tâm thân sau một ngày dài.

Thư giãn vùng cơ cổ - vai - gáy 

Bấm huyệt là biện pháp trị liệu có sức mạnh thâm nhập mạnh mẽ, giúp thư giãn cơ bắp, gân, cơ và dây chằng, giảm áp lực cho dây thần kinh, hạn chế tình trạng dây thần kinh bị chèn ép và ảnh hưởng đến chức năng cơ quan. Từ đó, giảm triệu chứng co cứng, đau mỏi ở vùng cổ - vai - gáy, phục hồi tính linh hoạt của các khớp xương, giúp bạn thoải mái vận động và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Nhờ những khả năng trị liệu hiệu quả, bấm huyệt cũng là sự lựa chọn thông minh cho các căn bệnh khác như mất ngủ, đau nửa đầu hay tê bì tay chân, v.v.

2.2. Bấm huyệt ở những huyệt đạo nào để trị đau mỏi vai gáy?

Theo Đông y, cơ thể con người có tổng cộng 108 huyệt đạo, gồm 72 huyệt cơ bản và 36 huyệt tử. Để bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy, bạn cần xác định cẩn thận vị trí của các huyệt đạo và tác động một lực vừa đủ. Một số huyệt đạo có thể dùng để trị đau mỏi vai gáy hiệu quả gồm: Phong Trì, Đốc Du, Phong Môn, Kiên Tỉnh, Đại Chùy, v.v.

Huyệt Phong Trì

Huyệt Phong Trì nằm ở góc lõm phía bờ bên trong ức đòn chũm và bờ bên ngoài của cơ thang. Để xác định chính xác vị trí huyệt Phong Trì, bạn cần xác định được cơ thang, hộp sọ và ức đòn chũm. Sau đó, tác động một lực từ nhẹ đến mạnh vừa đủ vào huyệt Phong Trì đến khi có cảm giác căng tức. Bấm huyệt Phong Trì đúng cách có thể cải thiện tình trạng co cứng cơ, đau mỏi vai gáy do tính chất công việc hoặc thay đổi thời tiết.

Huyệt Đốc Du

Đốc Du là một trong những huyệt trên lưng và khá khó xác định. Huyệt Đốc Du nằm ở 2 bên đường xương sống và dưới gai đốt sống lưng số 6, đo ngang 1.5 thốn và ngang qua huyệt Linh Đài. Do nằm trên các kinh mạch quan trọng, bấm huyệt Đốc Du có thể giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả nhưng tuy nhiên, bạn phải tiết chế lực đạo vừa đủ và cẩn thận khi bấm vị trí này.

Huyệt Phong Môn

Huyệt Phong Môn nằm ở hai bên xương sống phía dưới đốt sống lưng thứ 2 và được ví là cảnh cửa nơi các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể. Bạn có thể trị đau mỏi vai gáy bằng cách day ấn huyệt Phong Môn theo chiều kim đồng hồ với lực tăng dần và dừng lại khi cảm thấy hơi tức ở vùng ngực. Duy trì bấm huyệt Phong Môn trước khi đi ngủ khoảng 3-5 lần, mỗi lần 2-3 phút sẽ giúp trị liệu đau mỏi vai gáy hiệu quả.

Huyệt Kiên Tỉnh

Huyệt Kiên Tỉnh nằm ở phần đầu vai, nơi giao nhau giữa đường ngang nối đốt sống cổ thứ 7 với đường nằm giữa xương bả vai. Ấn và day huyệt Kiên Tỉnh với một lực vừa phải trong 3-5 phút đều đặn hàng ngày không những giúp giảm tình trạng đau nhức vai mà còn kích thích dòng chảy của khí từ phần thân trên xuống phía dưới, cân bằng năng lượng. 

Huyệt Đại Chùy

Huyệt Đại Chùy nằm ở phần lõm phía dưới đốt sống cổ số 7 - nơi kết nối của nhiều dây thần kinh và các đường kinh lạc và chịu áp lực liên tục do hoạt động nhiều. Bấm huyệt Đại Chùy có thể trị cứng cổ, đau khớp vai gáy và thư giãn hiệu quả các cơ vùng lưng. 

2.3. Ưu - nhược điểm của bấm huyệt

Bấm huyệt là liệu pháp trị liệu xua tan những cơn đau mỏi vai gáy hiệu quả và mang lại nhiều lợi lạc vàng cho sức khỏe. Bấm huyệt cũng được đánh giá cao do có nhiều ưu điểm vượt trội so với các liệu pháp khác. 

Bấm huyệt giúp giảm đau nhức vai gáy bằng cách giải quyết “gốc rễ” bên trong, nghĩa là khôi phục dòng chảy của Khí - dòng chảy của sự sống, mang lại hiệu quả bền vững. Thêm nữa, bấm huyệt là liệu pháp không xâm lấn nhưng vẫn có tác dụng giảm đau rõ ràng ngay từ những buổi đầu tiên. Và tùy theo nhu cầu hoặc tình trạng sức khỏe, bấm huyệt có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp linh hoạt với các biện pháp trị liệu khác để phát huy tối đa những lợi lạc vàng của Đông y.

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào?

Bấm huyệt giảm đau cổ vai gáy hiệu quả

Tuy được coi là biện pháp trị liệu lành tính nhưng bấm huyệt chỉ thực sự có hiệu quả và an toàn khi được thực hiện bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm, những người thực sự am hiểu về Y học cổ truyền. Bấm huyệt sai cách có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn như tổn thương dây thần kinh, cơ,... và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn địa điểm bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy uy tín để tránh tiền mất tật mang.

3. Địa điểm bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng đau mỏi vai gáy khó chịu mỗi ngày, ngại gì mà không dành thời gian để cơ thể được lắng nghe và chăm sóc từ sâu bên trong tại Hum Spa - địa điểm bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Đến với Hum Spa, không chỉ cơ thể bạn được thả lỏng, đẩy lùi đau mỏi vai gáy mà tâm hồn bạn cũng được chăm sóc, vỗ về từng chút bởi không gian nơi đây.

Không gian spa thiền định yên bình giúp thư giãn và chữa lành

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào?

Sự kết hợp tinh tế giữa đương đại và cổ điển trong không gian của Hum Spa

Tinh thần được thả lỏng thì cơ thể mới có thể được thư giãn và nghỉ ngơi, trút bỏ mọi căng thẳng đang đè nén. Không gian tại Hum Spa được sắp đặt khéo léo và tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất, từ ánh sáng dịu nhẹ đến mùi hương dược liệu thoang thoảng, nhẹ nhàng ôm lấy bạn khỏi những guồng quay bộn bề để tận hưởng buổi trị liệu trọn vẹn nhất.

>>> Xem thêm: Đánh giá Hum Spa có tốt không? Review tất tần tật về Hum Spa - địa điểm thư giãn và chữa lành có tiếng tại Quận 1

Đầy đủ liệu trình Massage đa dạng

Tại Hum Spa, bạn có thể trải nghiệm đa dạng các liệu trình massage chuyên sâu tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bản thân. Ngoài các liệu pháp trị liệu cổ vai gáy chuyên sâu như Massage bấm huyệt Hồng quang, Massage bấm huyệt thông kinh lạc - thông khí huyết Om Mani Padme Hum (gói Best seller), v.v bạn còn có thể tận hưởng những lợi lạc vàng của các dịch vụ khác như massage cổ truyền, massage thư giãn & làm đẹp Đông y hay xông hơi đá muối lượng tử. Tất cả đều được Nhà Hum tỉ mẩn thiết kế và kết hợp với các liệu pháp hoặc thiết bị tiên tiến.

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào?

Đa dạng các liệu trình massage tại Hum Spa

Đội ngũ trị liệu viên giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm

Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy như thế nào?

Đội ngũ trị liệu viên giỏi, hoạt động lâu năm trong nghề và am hiểu về Y học cổ truyền chính là niềm tự hào của Hum Spa. Chuyên viên Nhà Hum là những người sở hữu đôi bàn tay ma thuật có sức mạnh chữa lành, xua tan những mệt mỏi thường trực của cơ thể. Và đây cũng là điều khiến Hum Spa nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách thương. 

Nếu bạn đang mệt mỏi vì những cơn đau nhức vai gáy, tại sao không thử đến Hum Spa để cơ thể được lắng nghe và chăm sóc bởi những bàn tay chữa lành? Dừng chân tại Hum Spa, thư giãn thân tâm, tận hưởng trị liệu là phần thưởng xứng đáng sau những ngày làm việc mệt mỏi đấy!

>> Xem thêm:

Chữa lành là gì? 5 phương pháp chữa lành tự nhiên cho an yên tâm hồn

Gội đầu dưỡng sinh giá bao nhiêu? Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh được ưa chuộng ở Sài thành

6 lợi lạc vàng của Xông hơi đá muối lượng tử Himalaya đối với sức khỏe

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/