Đặt Lịch

Điểm danh những lợi lạc đến từ Dưỡng Sinh Đông Y - Liệu pháp trị liệu xu hướng 2023

Trị liệu dưỡng sinh Đông Y là sự kết hợp hoàn hảo giữa các kỹ thuật dưỡng sinh cổ truyền và dược liệu đông y quý hiếm, dưỡng sinh đông y không chỉ đơn thuần là “phương thuốc” lành tính cho những người lớn tuổi, mà còn là liệu pháp nuôi dưỡng sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa cho bất kỳ lứa tuổi nào.

Cùng khám phá dưỡng sinh Đông y là gì và những lợi lạc dưỡng sinh Đông y mang lại cho con người và spa dưỡng sinh tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dưỡng sinh Đông y là gì?

“Dưỡng” mang ý nghĩa bảo dưỡng, điều dưỡng. Còn “sinh” trong sinh tồn, sinh trưởng. Dưỡng sinh Đông y là sự kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp chăm sóc sức khỏe (bao gồm bấm huyệt, massage) và dược liệu đông y hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp “bảo dưỡng” sức khỏe và sắc đẹp cho con người. 

Lợi ích Massage dưỡng sinh

Nhắc đến dưỡng sinh, nhiều người quan niệm rằng phương pháp trị liệu này chỉ dành cho người lớn tuổi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, dưỡng sinh đông y là “phương thuốc” an toàn và hiệu quả cho tất cả các lứa tuổi khác nhau. Cơ thể con người dần lão hóa theo thời gian. Dưỡng sinh Đông y lấy “dưỡng” là gốc, mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp cân bằng âm dương, nuôi dưỡng sức khỏe và sắc đẹp “trẻ hóa” với thời gian. 

2. Những lợi ích mà dưỡng sinh Đông y mang lại

2.1 Dưỡng sinh Đông y giúp điều hòa khí huyết lưu thông

Sau khi tìm hiểu "Dưỡng sinh đông Y là gì?", hãy cùng Hum Spa tìm hiểu những lợi lạc tuyệt vời mà liệu pháp này mang lại cho sức khỏe thể chất của con người nhé.

Việc tuần hoàn lưu thông trong toàn bộ các cơ quan đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp duy trì sự sống cho cơ thể. Tuần hoàn kém có khả năng làm chậm hoặc chặn dòng máu lưu thông, dẫn đến các tế bào trong cơ thể không thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng và oxy để hoạt động bình thường, sinh ra những biến chứng không thể lường trước.

IMG9378.jpeg

Áp dụng kỹ thuật massage và bấm huyệt cổ truyền, dưỡng sinh đông y tác động chính xác đến các huyệt đạo trên cơ thể, giúp đả thông kinh lạc, tăng cường lưu thông khí huyết, cho cho cơ thể khỏe mạnh.

2.2 Điều dưỡng tinh thần, giải tỏa căng thẳng, lo âu

Càng ngày con người càng phải đối diện nhiều hơn với những áp lực từ mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ công việc, học tập, cuộc sống đến những trách nhiệm, nghĩa vụ vô hình. 

Cơ thể phải chịu kích thích, áp lực lớn thường xuyên tất thảy sẽ dẫn đến suy nhược, tinh thần bất an. Những triệu chứng tiêu biểu có thể kể đến như: sức khỏe yếu, thường xuyên bị đau đầu, rụng tóc, mất ngủ tiền đình hay gặp phải những vấn đề về tinh thần như căng thẳng, rối loạn lo âu, rối loạn thần kinh thực vật,... Trong trường hợp này, nếu chỉ dùng thuốc thì rất khó có thể giải quyết dứt điểm vấn đề mà chúng ta đang gặp phải. 

Lợi ích Massage trị liệu dưỡng sinh đông y

Dưỡng sinh Đông y đả thông khí huyết, thư giãn các dây thần kinh, là phương pháp điều trị lành tính hướng con người đến việc ổn định cảm xúc, giữ tinh thần thoải mái, thư giãn. Chính điều này sẽ giúp chúng ta rũ bỏ những căng thẳng, lo âu luôn quanh quẩn trong đầu, hướng đến cuộc sống lành mạnh hơn. 

2.3 Dưỡng sinh Đông y cải thiện đáng kể tình trạng đau mỏi vai gáy

Tình trạng đau mỏi cổ, vai gáy, đau vùng eo lưng ngày càng có dấu hiệu “trẻ hóa”, có nghĩa là không chỉ thường gặp ở những người lớn tuổi mà còn đang dần phổ biến hơn với những người trẻ, làm công việc văn phòng ngồi nhiều, vận động ít hoặc làm công việc chân tay thường xuyên mang vác vật nặng. 

WEB6.png

Các kỹ thuật massage và bấm huyệt chuyên nghiệp trong dưỡng sinh trị liệu tác động vào các cơ đang căng cứng, có khả năng cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giữa các mô trong cơ thể, đồng thời xoa dịu nhanh chóng những cơn đau nhức, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn. 

2.4 Cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tất yếu của đời người mà bất kỳ ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa đó thông qua những tác động khoa học. Liệu pháp Đông y dưỡng sinh hỗ trợ tích cực trong việc kích thích hoạt động của bộ não, cải thiện trí nhớ và kích thích khả năng tái sinh của các tế bào mới. Nhờ đó, cơ thể thường xuyên được tái tạo sẽ trẻ, đẹp và dẻo dai hơn.

2.5 Liệu pháp dưỡng sinh Đông y cho làn da trẻ hóa, duy trì sắc xuân

Theo thời gian, làn da bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, nám sạm, là những dấu hiệu của quá trình lão hóa tự nhiên. 

Liệu trình dưỡng sinh không chỉ có tác dụng xoa dịu cho tinh thần thư giãn mà còn áp dụng kỹ thuật massage giúp kéo dãn các cơ, làm tan mỡ thừa hiệu quả, hỗ trợ mang lại cho bạn vóc dáng cân đối. Không chỉ thế, việc xoa bóp còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da luôn hồng hào, săn chắc, khiến bạn thêm phần tự tin với làn da trẻ hóa của mình. 

Spa dưỡng sinh tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh

Như vậy, thông qua bài viết, bạn đọc đã giải đáp được những băn khoăn về "dưỡng sinh Đông y là gì?", cũng như những tác dụng tuyệt vời mà liệu pháp quý này mang lại cho cơ thể. Dưỡng sinh Đông y chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng được ưa chuộng thời gian gần đây. Bởi chúng ta đều hiểu rằng: Thân có khỏe tâm mới an, công việc mới hanh thông và cuộc sống mới suôn sẻ, hạnh phúc. 

Lợi ích Massage trị liệu dưỡng sinh đông y

Hum Spa đánh dấu sự khác biệt với các spa thông thường bằng đội ngũ trị liệu viên được đào tạo kỹ lưỡng về kỹ thuật, có am hiểu sâu sắc về Y học cổ truyền và không gian thiền định mang đậm dấu ấn phương Đông ấm và tĩnh. 

Với sứ mệnh mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thư giãn và thảnh thơi nhất, Hum Spa được khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi cung cấp các liệu trình dưỡng sinh đông y giúp cải thiện hầu hết những vấn đề cơ thể thường xuyên gặp phải như: Trị liệu cổ vai gáy, cột sống thắt lưng, đau nhức chân, tay, mất ngủ kinh niên, trẻ hóa da mặt,... 

Hi vọng nơi đây sẽ luôn là chốn an lành, thiền tịnh giúp bạn nương náu và tìm về với bình an giữa bộn bề mệt mỏi.

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/