Đặt Lịch

Spa massage trị liệu đau vai gáy hiệu quả ở Hồ Chí Minh - Hum Spa

Đau mỏi vai gáy là triệu chứng thường gặp hiện nay trong tất cả các độ tuổi, gây cản trở hoạt động sinh hoạt hằng ngày và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Có nhiều cách để xoa dịu tình trạng này, trong đó, massage trị liệu đau vai gáy được ví như phương pháp “vàng” giúp trị liệu những thương tổn gây căng cứng, đau nhức vùng cổ, vai, gáy an toàn và đạt hiệu quả rõ rệt.

Cùng Hum Spa tìm hiểu về các nguyên nhân, phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy và địa chỉ spa massage trị liệu đau vai gáy hiệu quả hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Tìm hiểu về bệnh đau vai gáy

Đau vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy bị co cứng, gây hiện tượng đau mỏi, ảnh hưởng đến vận động, sinh hoạt hàng ngày. Đây cũng là dấu hiệu báo động về việc cơ thể của bạn có thể đang hoặc dễ có khả năng gặp phải các vấn đề liên quan đến xương khớp như gai cột sống, thoái hóa đốt sống cổ,... trong tương lai. 

SPA MASSAGE TRỊ LIỆU ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ Ở HỒ CHÍ MINH

Đau vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy bị co cứng, đau mỏi

Các triệu chứng thường gặp của bệnh đau vai gáy

Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến mà người mắc bệnh đau vai gáy thường xuyên gặp phải: 

  • Có hiện tượng đau mỏi, khó chịu ở vùng vai gáy.
  • Triệu chứng đau mỏi thường xuất hiện sau sau khi học tập, làm việc hay ngồi lâu trong một khoảng thời gian dài.
  • Mức độ đau có thể tăng dần khi đứng, ngồi, vận động hoặc do thay đổi thời tiết. 
  • Người bị đau vai gáy cũng có thể gặp một vài dấu hiệu khác như tê mỏi tay, đau lưng, chóng mặt, đau đầu,...

Nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng đau vai gáy như:

  • Nằm ngủ, vận động sai tư thế
  • Luyện tập thể dục thể thao quá sức
  • Chấn thương trong quá trình tập luyện, sau tai nạn
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh (tắm khuya, thường xuyên ngồi điều hòa, ít vận động,...)
  • Mắc các bệnh như: Bệnh xương khớp, viêm bao khớp vai, ung thư, thoái hóa khớp,...

5 cách điều trị tình trạng đau vai gáy hiệu quả

Massage trị liệu đau vai gáy hiệu quả 

Massage trị liệu đau vai gáy hiệu quả nhờ tác động đến cơ, giúp giảm căng và co rút các cơ. Từ đó góp phần cải thiện chức năng hoạt động cơ và hồi phục khả năng vận động cho cơ thể. Massage được ví như viên thuốc giảm đau hiệu quả, lành tính, có khả năng xoa dịu các cơn đau vai gáy của cơ thể một cách nhanh chóng, đặc biệt sau khi bạn tập luyện thể dục thể thao quá sức, ngồi sai tư thế hay gặp chấn thương sau vận động. 

SPA MASSAGE TRỊ LIỆU ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ Ở HỒ CHÍ MINH

Massage trị liệu đau vai gáy hiệu quả 

Không chỉ thế, massage làm tăng lưu thông máu đến các khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời hỗ trợ tăng cường oxy và chất dinh dưỡng trong các mô và cơ quan, giúp cơ thể loại bỏ độc tố dễ dàng và kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn.

Đặc biệt, đối với những người gặp vấn đề về tâm lý như căng thẳng, lo âu dẫn đến đau mỏi vai gáy, mất ngủ, mệt mỏi thì massage trị liệu là phương pháp chữa lành không thể thiếu giúp tái tạo nguồn năng lượng tích cực từ bên trong và cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Massage trị liệu thường xuyên có khả năng cải thiện tính linh hoạt, dẻo dai và tăng phạm vi chuyển động cho các sợi cơ, phòng tránh cơ thể khỏi các bệnh về xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ. 

Tìm hiểu thêm: Massage y học cổ truyền - Liệu pháp chữa lành cơ thể không cần dùng thuốc

Thay đổi tư thế và gối ngủ

Bên cạnh massage trị liệu đau vai gáy, việc thay đổi tư thế và gối ngủ sao cho phù hợp cũng góp phần thuyên giảm các cơn đau mỏi do ngủ sai tư thế gây ra. Bạn nên lựa chọn một tấm nệm có độ đàn hồi tốt để nâng đỡ cơ thể, cùng một chiếc gối kê đầu phù hợp, có độ mềm vừa phải. Nên lựa chọn loại gối thấp, tránh trường hợp cổ bị gập xuống gây ảnh hưởng đến cột sống. Ngoài ra, tư thế nằm cũng đóng vai trò quan trọng khi bạn thường xuyên gặp phải những cơn đau vai gáy. Bạn chỉ nên nằm nghiêng, hoặc ngửa khi ngủ, tránh tư thế nằm sấp ảnh hưởng đến hoạt động của các đốt sống cổ. 

Thực hiện các bài tập giãn cơ chữa đau vai gáy hiệu quả 

Kết hợp với massage trị liệu đau vai gáy, các bài tập giãn cơ, tăng sức mạnh cơ vùng cổ cũng được các chuyên gia khuyến khích tập luyện hàng ngày để có thể điều trị dứt điểm tình trạng đau mỏi vai gáy. Dưới đây là 3 bài tập vận động vùng cổ phù hợp mà Hum Spa gợi ý cho bạn: 

SPA MASSAGE TRỊ LIỆU ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ Ở HỒ CHÍ MINH

Thực hiện các bài tập giãn cơ chữa đau vai gáy hiệu quả

Bài tập vận động cổ

  • Bước 1: Chọn cho mình một tư thế ngồi thoải mái, vững vàng, bắt đầu bằng hít thở sâu để thư giãn toàn bộ cơ thể.
  • Bước 2: Hít vào từ từ ngửa đầu lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế trong 5 - 10 giây.
  • Bước 3: Thở ra dần cúi đầu xuống bên dưới đến khi cằm chạm vào ngực và giữ nguyên trong 5 - 10 giây. 
  • Bước 4: Hít vào từ từ nghiêng đầu sang phía bên vai phải. Vai buông lỏng, thư giãn và giữ trong 5 - 10 giây. 
  • Bước 5: Lặp lại động tác tương tự với bên vai trái. 
  • Bước 6: Từ từ xoay đầu sang phía bên phải và giữ trong 5 - 10 giây. Thực hiện thao tác tương tự với phía bên trái. 

Bài tập kéo giãn nhẹ giúp giảm áp lực vùng cổ, vai gáy

  • Bước 1: Khởi động bằng cách cuộn vai và xoay đầu chầm chậm, nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  • Bước 2: Xoay cổ theo chiều từ trái sang phải và đổi ngược lại. Tiếp tục uốn cong cổ, nhìn xuống sàn và giãn cổ, nhìn lên trần. Lặp đi lặp lại 5 lần với mỗi động tác. 
  • Bước 3: Thực hiện kéo giãn cơ cổ bằng cách nghiêng đầu, kéo tai về phía vai phải và trái. Thực hiện 30 giây cho mỗi bên, kết hợp với thở sâu để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bài tập tăng sức mạnh cơ vùng cổ

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, trong tư thế ưỡn cổ và vai, giữ nguyên tư thế trong vài giây.
  • Bước 2: Sau đó, lắc vai qua lại 5 lần, rồi thở ra và ép bụng xuống. Lặp lại bài tập từ 3 - 5 lần/ngày. 

Giải tỏa căng thẳng

Tâm trạng căng thẳng, áp lực kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho vùng cơ cổ bị căng cứng, gây ra tình trạng đau vai gáy. Lúc này, thư giãn tâm trí giúp giải tỏa căng thẳng chính là phương thuốc chữa đau mỏi vai gáy đơn giản mà hữu hiệu nhất.

Bạn có thể xoa dịu tâm trí bằng nhiều cách khác nhau như dành thời gian cho bản thân được nghỉ ngơi, làm điều mình thích, viết nhật ký, thiền hay tập yoga. Ngoài ra, trong quá trình làm việc tại văn phòng hay ở nhà, thay vì làm việc liên tục, bạn nên đan xen nghỉ giải lao 5 - 10 phút để cho cơ cổ nghỉ ngơi. Đồng thời, rèn luyện cho bản thân các thói quen sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, đúng giờ để vùng cổ, vai gáy được chăm sóc đầy đủ.  

Tìm hiểu thêm: 5 phương pháp chữa lành tự nhiên cho tâm hồn an yên

Giảm đau vai gáy bằng cách dùng thuốc

Trong trường hợp đau vai gáy dữ dội, nhiều người tìm đến những loại thuốc không kê đơn giúp giảm đau nhanh chóng như acetaminophen, naproxen và ibuprofen. 

Tuy nhiên, việc lạm dụng những loại thuốc kể trên có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng trực tiếp đến xương khớp, dạ dày, tim mạch,... Vì vậy, Hum Spa khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ định, hướng dẫn cụ thể của bác sĩ. 

Tại sao phải điều trị đau mỏi vai gáy kịp thời?

Đau vai gáy là bệnh phổ biến thường gặp, khiến nhiều người có quan niệm sai lầm rằng chỉ cần bôi dầu nóng, tập vận động là có thể nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng nên điều trị đau mỏi vai gáy kịp thời ngay khi xuất hiện các triệu chứng nhằm tránh nguy cơ cao mắc phải các biến chứng nguy hiểm sau này như: 

SPA MASSAGE TRỊ LIỆU ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ Ở HỒ CHÍ MINH

Cần điều trị đau mỏi vai gáy kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm

Chèn ép tủy sống ở vùng cổ

Có một số ít trường hợp bị tổn thương nặng nề ở cột sống cổ có thể dẫn đến tình trạng chèn ép tủy sống cổ - nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như rối loạn thần kinh thực vật, liệt nửa người,...

Gây ra thương tổn cho đám rối thần kinh cánh tay

Các bệnh liên quan đến xương khớp vùng vai gáy như đau mỏi vai gáy, viêm cột sống cổ hay chấn thương vùng vai đều có khả năng gây ra tổn thương cho đám rối thần kinh cánh tay. Nếu để lâu không điều trị có thể xuất hiện các triệu chứng như teo cơ, tê bì tay, mất cảm giác tạm thời,... 

Thiếu máu lên não trầm trọng

Một số các triệu chứng mà người bị đau vai gáy kéo dài thường xuyên gặp phải như cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xa xẩm mặt mày bắt nguồn từ việc mạch máu lên não bị chèn ép, không thể cung cấp đầy đủ oxy lên não. Điều này rất có hại cho cơ thể và hạn chế các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người bệnh. 

Spa massage trị liệu đau vai gáy hiệu quả ở Hồ Chí Minh - Hum Spa

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh đau mỏi vai gáy diễn ra trong thời gian dài cùng những cơn đau với mức độ trầm trọng hơn sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, sức khỏe sụt giảm nhanh chóng. 

Vì vậy, để sớm ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm, nếu xuất hiện các dấu hiệu về đau vai gáy, bên cạnh các phương pháp kể trên như giải tỏa căng thẳng, thay đổi tư thế ngủ, thực hiện các bài tập vận động vùng cổ, bạn nên kết hợp chủ động thăm khám bác sĩ hoặc lựa chọn các cơ sở spa massage trị liệu đau vai gáy uy tín để kịp thời tiếp nhận trị liệu. 

Với đội ngũ trị liệu viên am hiểu sâu sắc về Y học cổ truyền, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Hum Spa là địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy hiệu quả uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ cung cấp các dịch vụ dưỡng sinh trị liệu phương Đông với liệu trình bài bản, được thực hiện bởi các kỹ thuật viên lành nghề, Hum Spa còn là một trong các số ít spa hiện nay sở hữu không gian thiền định, chữa lành mang đậm dấu ấn phương Đông thư giãn hiếm có giữa lòng Sài thành. 

SPA MASSAGE TRỊ LIỆU ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ Ở HỒ CHÍ MINH

Hum Spa là địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy hiệu quả uy tín ở Hồ Chí Minh

Liệu pháp massage bấm huyệt hồng quang trị liệu cổ vai gáy hiệu quả tại Hum Spa

Liệu pháp massage bấm huyệt hồng quang trị liệu cổ vai gáy của Hum Spa bao gồm các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, kết hợp với trị liệu hồng quang. Thông qua việc trực tiếp tác động chính xác đến các huyệt đạo trên vùng cổ, vai, gáy, liệu pháp sẽ giúp bạn thuyên giảm cơn đau nhức, căng cứng nhanh chóng. Đây là một phương pháp trị liệu đau vai gáy rất an toàn, không gây cảm giác đau đớn cho người điều trị và có thể cảm nhận hiệu quả rõ rệt sau khi điều trị. 

  • Kết hợp các phương pháp vật lý trị liệu bao gồm massage, cứu huyệt và xoa bóp ấn huyệt để trực tiếp tác động vào các huyệt đạo ở vùng cổ vai gáy, từ đó giúp thuyên giảm cơn đau nhanh chóng. 
  • Áp dụng phương pháp điện xung và trị liệu hồng quang bức xạ nhiệt qua da, có tác dụng xoa dịu các cơ co cứng, giãn mạch và tăng chuyển hóa, dinh dưỡng tại chỗ.  
  • Sử dụng cao thải độc hiệu quả trong việc thư giãn các xương khớp vùng cổ vai gáy đang gặp tổn thương. 
  • Kết hợp với ngâm chân dưỡng sinh giúp detox cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và cải thiện môi trường điện từ bên trong cơ thể. Ngoài ra, đây còn là chất xúc tác điều chỉnh chức năng thần kinh cho giấc ngủ an và sâu hơn. Đồng thời, nuôi dưỡng nhằm hạn chế đau nhức xương khớp, khử mùi và làm mềm mại da chân hiệu quả. 

Với triết lý "Đồng hành cùng bạn trong quá trình hồi sinh tuyệt diệu của chính tâm hồn bạn", các chuyên gia vật lý trị liệu giàu kinh nghiệm chuyên môn tại Hum sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ, mức độ chấn thương, sau đó quyết định phương pháp vật lý trị liệu phù hợp nhất cho thương tổn bạn đang gặp phải. Đến với Hum Spa, khách hàng không chỉ được chữa lành về thể chất mà còn được hàn gắn về tinh thần, gác lại mọi âu lo, phiền não để an yên tìm về với chính mình.  

Tìm hiểu thêm: Gội đầu dưỡng sinh giá bao nhiêu? Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh được ưa chuộng nhất ở Quận 1?

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/