Đặt Lịch

Chữa lành là gì? 5 phương pháp chữa lành tự nhiên cho an yên nơi tâm hồn

Guồng quay bận rộn, tấp nập đời thường với vô vàn những áp lực, mệt mỏi khiến chúng ta hiếm khi được an tĩnh để cảm nhận những cảm xúc thực của bản thân. Những vết xước trong tâm hồn hay tổn thương sâu kín cứ chất lên từng tầng, không có cơ hội được sẻ chia hay hóa giải bỗng một ngày khiến chúng ta chơi vơi, và không còn tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống. Lúc này, chữa lành quan trọng hơn bao giờ hết.

Vậy chữa lành là gì? Và phương pháp chữa lành tự nhiên nào cho tâm hồn an yên, hạnh phúc? Cùng Hum Spa tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

Chữa lành là gì? 

Chữa lành, hiểu một cách đơn giản, là quay về với chính mình, kết nối với “đứa trẻ bên trong” để đối mặt, chấp nhận và vượt qua những vấp ngã, biến cố trong cuộc sống. 

Phương pháp chữa lành tự nhiên

Khi chúng ta bỗng cảm thấy áp lực, mệt mỏi, chơi vơi và không còn tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống, đó là khi ta thực sự cần được chữa lành. Chữa lành cho con người dũng khí để can đảm đối diện với chính mình và thực tại, giúp chuyển hóa những năng lượng, cảm xúc tiêu cực thành tích cực. Đây là một hành trình khó khăn, gập ghềnh, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. Nhưng đổi lại, chúng ta sẽ có thể cảm nhận sự an yên, hạnh phúc từ sâu thẳm bên trong tâm hồn, để an nhiên đón nhận và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. 

5 phương pháp chữa lành tự nhiên - Bí quyết chữa lành tâm hồn hiệu quả

Không phải chỉ đến khi cảm thấy cuộc sống thật vô nghĩa, tuyệt vọng hay bị những cảm xúc tiêu cực như buồn phiền, áp lực, ghen tuông,... thường xuyên chi phối thì chúng ta mới bắt đầu đi tìm cách chữa lành. Chữa lành nên được thực hành như một thói quen thường xuyên hay hàng ngày, để ngày nào chúng ta có cũng có thời gian quay về với chính mình, kết nối với tầng sâu thẳm bên trong. Chỉ như vậy, chúng ta mới thực sự cảm nhận được an yên, hạnh phúc và thân tâm vững vàng để đối diện với bất cứ biến cố nào xảy đến trong cuộc sống. 

Dưới đây là 3 phương pháp chữa lành tự nhiên hiệu quả Hum Spa gửi đến bạn như một món quà để học cách yêu thương bản thân hơn mỗi ngày. 

Hiện diện ở hiện tại - Phương pháp chữa lành tự nhiên bằng cảm xúc 

Người ta thường ví mỗi người đều có hai ngôi nhà. Căn nhà vật lý là nơi chúng ta sinh sống, gắn bó, dành hầu hết thời gian ở đó. Ngôi nhà còn lại nằm ở trong trái tim mỗi người, là chốn lưu giữ mọi ký ức để cảm xúc được đưa về nguồn. Nếu như với căn nhà vật lý, chúng ta có thể dọn dẹp, sắp đặt lại và làm mới không gian sống thì đối với ngôi nhà trái tim, chỉ cần chúng ta hiện diện ở mọi khoảnh khắc trong hiện tại, ý thức từng hơi thở, nhịp đập của trái tim là chúng ta đã có thể quay về với bản thân mình và thực hành chữa lành. 

Phương pháp chữa lành tự nhiên

Hiện diện ở hiện tại - Chữa lành bằng cảm xúc

Yêu thương bản thân vô điều kiện - Liều thuốc chữa lành mầu nhiệm

Chúng ta thường có xu hướng phớt lờ những điểm tốt của bản thân, nhưng lại vô cùng nghiêm khắc với những điểm bản thân làm chưa tốt hay yếu kém hơn người khác. Việc đặt bản thân trong mối so sánh với những người xung quanh vô hình chung tạo cho ta một áp lực vô hình đè nặng, khiến ta ghen tị, thất vọng, tự trách móc chính mình. Phương pháp chữa lành tự nhiên, trong trường hợp này, chính là yêu thương bản thân vô điều kiện, bao gồm cả mặt tốt và chưa tốt. Chỉ khi chúng ta ngưng phán xét, chấp nhận chính con người thật của mình, rằng chẳng ai trong chúng ta hoàn hảo và trao cho bản thân tình yêu thương vô điều kiện thì khi đó chữa lành mới bắt đầu xoa dịu tâm hồn mỗi người. 

Thiền chữa lành - Món quà cho những trái tim tổn thương

Thiền là phương pháp hữu hiệu để quay về bên trong, chữa lành mối quan hệ và thanh lọc tâm trí. Khi thiền, chúng ta tập trung toàn bộ sự chú ý của mình vào một vật duy nhất, từ đó giúp con người lấy lại sự bình tĩnh, thả lỏng toàn bộ cơ thể và cảm nhận được sự an yên trong tâm trí. 

Phương pháp chữa lành tự nhiên

Thiền chữa lành - Món quà cho những trái tim tổn thương

Hầu hết mỗi người trong chúng ta đều có những câu chuyện khó nói của riêng mình. Có người lựa chọn can đảm chia sẻ với người khác. Nhưng cũng có không ít người chọn cách cất giấu, cố gắng lãng quên những thương tổn trong lòng đó. Song, hành động này lại vô tình ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, gây hại cho “đứa trẻ bạn trong” bạn. Lúc này, thiền chữa lành chính là món quà vô giá xoa dịu vết thương lòng trong bạn. 

Liệu pháp tâm lý Viết chữa lành - Phương pháp chữa lành tâm hồn tự nhiên hiệu quả

Bên cạnh Thiền, Viết chữa lành (Writing Therapy) cũng là một trong những phương pháp đơn giản mà hữu hiệu để chữa lành tâm hồn. Để có thể thực hành viết chữa lành, bạn không cần phải là một người chuyên viết lách, hay nhà văn chuyên nghiệp. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một tờ giấy, một chiếc bút và mong muốn viết để chữa lành.

Khác với viết thông thường, viết chữa lành giúp bạn giải tỏa cảm xúc và nhận thức rõ ràng hơn về vấn đề bản thân đang gặp phải. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc viết ra tất cả những dòng suy nghĩ miên man có thể giúp trấn an tinh thần nhanh chóng. Bạn có thể viết thoải mái những điều mình đang suy nghĩ không giới hạn số từ, hoặc viết về những điều bản thân thấy biết ơn trong ngày,...

Tìm hiểu thêm: Chữa lành bằng thảo dược - Bí quyết sống lành mạnh và hạnh phúc hơn

Massage trị liệu - Nghệ thuật chữa lành từ sâu bên trong

Massage trị liệu là phương pháp chữa lành tự nhiên sử dụng các động tác xoa bóp, bấm huyệt, kết hợp cùng các loại tinh dầu giúp thư giãn, thả lỏng toàn bộ cơ thể, từ đó xoa dịu tinh thần cho người điều trị. Ngoài tác dụng thư giãn sâu, massage trị liệu còn giúp giảm cảm giác đau nhức do các căn bệnh liên quan đến xương khớp gây ra, thúc đẩy toàn hoàn máu lưu thông thuận lợi. 

Theo nghiên cứu, quá trình massage trị liệu giải phóng endorphin - chất gây ra cảm giác mệt mỏi được tiết ra từ não ra ngoài. Nhờ đó, xoa bóp, bấm huyệt giúp mang đến cảm giác thư giãn, bình yên từ sâu bên trong một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, da là cơ quan ngoài cùng của cơ thể có tác dụng che chắn, bảo vệ cho tất cả các bộ phận khác, đặc biệt là các dây thần kinh dưới da. Việc xoa bóp tác động trực tiếp lên da giúp kích thích hệ thần kinh, qua đó giảm tình trạng căng thẳng, áp lực hiệu quả. Không chỉ thế, massage còn giúp xương khớp được thư giãn, tiết ra dịch nhờn để hoạt động linh hoạt, dễ dàng hơn. 

Chữa lành là gì

Hum Massage & Spa trị liệu dưỡng sinh Đông Y - Thư giãn và chữa lành với không gian thư giãn, thanh lọc thân tâm 

Hum Spa là spa thiền định nổi tiếng ở Quận 1, Hồ Chí Minh với phương pháp massage trị liệu cứu huyệt dưỡng sinh Đông y được thực hiện bởi đội ngũ trị liệu viên vừa có am hiểu sâu sắc về Y học cổ truyền vừa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên mỗi động tác đều vô cùng thành thục, chuẩn xác, mang đến hiệu quả thư giãn và chữa lành từ sâu bên trong tâm hồn. Không gian ấm và tĩnh mang âm hưởng phương Đông, cùng hệ thống phòng dịch vụ được chăm chút tinh tế đến từng chi tiết nhỏ gây ấn tượng mạnh mẽ cho những người lần đầu tiên đến trải nghiệm. 

Phương pháp chữa lành tự nhiên

Hệ thống phòng xông hơi đá muối lượng tử Himalaya hiện đại

Không chỉ thế, hệ thống phòng xông hơi đá muối lượng tử Himalaya và xông hơi thuốc nam chính là những nét riêng rất đặc trưng ở Hum, góp phần mang đến trải nghiệm thư giãn hoàn hảo nhất cho khách hàng. Còn gì chữa lành thân tâm hơn những động tác massage nhuần nhuyễn, uyển chuyển và những phút giây được thực sự thảnh thơi, nhâm nhi tách trà thảo mộc ấm nóng và thiền định trong không gian an tĩnh hiếm hoi giữa lòng Sài thành tấp nập. Ghé Hum Spa để cảm nhận những vết thương được hàn gắn và trái tim được rộng mở bạn nhé!

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/