Đặt Lịch

Thực hư chuyện bấm huyệt thải độc cơ thể

Có khá nhiều cách giải độc gan hiện nay mà bạn có thể biết như cung cấp đủ nước, ăn tỏi, củ dền, bưởi, trà xanh, bột sắn dây...Tuy nhiên ít ai biết được giải độc gan bằng cách bấm huyệt cũng được xem là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Lý do tại sao phải giải độc gan?

Trước khi tìm hiểu giải độc gan bằng cách bấm huyệt, bạn nên biết rằng gan được xem là cơ quan tàng trữ dinh dưỡng và đào thải độc tố chủ yếu của cơ thể. Gan khỏe mạnh không chỉ có lợi cho tích trữ dinh dưỡng và bài xuất chất cặn bã trong cơ thể, mà đồng thời còn có thể làm khí sắc của người ta cải biến tốt lên, tinh thần thoải mái.

Ngược lại, nếu gan bị nhiễm độc, khả năng lọc bị hạn chế hoặc không có khả năng lọc các chất độc đi qua nó thì chất độc đó sẽ đi vào cơ thể dễ dẫn đến tình trạng nóng gan, da dị ứng, vàng da, hơi thở có mùi, mụn nổi nhiều ở lưng và mặt...thẩm chí dẫn đến bệnh ung thư gan.
Chia sẻ phương pháp giải độc gan bằng cách bấm huyệt

Giải độc gan là tiến hành những biện pháp làm sạch gan, đào thải độc tố ra khỏi gan, giúp gan thực hiện tốt chức năng của mình. Dưới đây là phương pháp giải độc gan bằng cách bấm huyệt không thể bỏ qua.
+ Bấm huyệt thái xung giải độc gan

Huyệt thái xung được Đông y xem là huyệt gốc của kinh Gan tạng, là nơi khí gan hội tụ. Bấm huyệt Thái xung là cách giúp gan tăng cường nguyên khí, khỏe mạnh và hoạt động ổn định hơn.

Vị trí: Huyệt Thái xung nằm ở mặt trên bàn chân, vị trí ở chỗ lõm giữa xương ngón chân cái và ngón chân thứ 2, nơi tiếp xúc với các động mạch, để bàn chân nằm hay dựng đứng đều có thể sờ nắn và day bấm huyệt dễ dàng.

Thực hiện: Bạn có thể ngồi hoặc nằm, giơ bàn chân lên, bàn tay ôm lấy bàn chân và các ngón tay có thể đè ấn vào huyệt Thái xung theo cách mà bạn thấy thuận tiện nhất. Tối nhất là dùng ngón cái day bấm đều tay trong khoảng từ 2-3 phút. =>Bạn có thể quan tâm đến: Những loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay
+ Bấm huyệt thái khê giải độc gan

Huyệt Thái khê là huyệt gốc của kinh thận, day bấm huyệt này có tác dụng tốt trong việc bổ nguyên khí cho thận.

Vị trí: Giải độc gan bằng cách bấm huyệt thái khê nằm ở mặt trong bàn chân, phía sau mắt cá chân, ở vùng lõm phía dưới gần với gót chân.

Thực hiện: Dùng ngón tay xác định đúng vị trí của huyệt, sau đó day bấm huyệt đều tay trong khoảng 2-3 phút, động tác mềm mại, nhịp nhàng.
+ Bấm huyệt kỳ môn giải độc gan

Đây là huyệt mộ của gan, có vị trí đối diện trước sau với huyệt Can du, khi bấm huyệt vị này sẽ có tác dụng làm thông gan khí, làm cho gan trở nên mềm mại uyển chuyển hơn trong mọi hoạt động, vận hành và điều tiết chức năng gan.

Vị trí: Huyệt Kỳ môn nằm ở chân bầu ngực, thẳng núm vú xuống dưới ngay cạnh xương sườn số 6, cách điểm giữa ức khoảng 4 thốn. Bạn dùng ngón tay kéo từ núm vú xuống phía dưới, cách 2 cái xương sườn là đến

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/