Đặt Lịch

TÊ BÌ BÀN TAY, NGÓN TAY, DẤU HIỆU TIỀM ẨN NHỮNG CĂN BỆNH KHÓ LƯỜNG

Cảm giác ngứa, châm chích hay tê bì ở đầu ngón tay, bàn tay ngoài việc gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hằng ngày, khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn, gây mất ngủ, còn ẩn chứa nguy cơ của những căn bệnh khó lường như:

• Nguy cơ người bệnh bị đột quỵ – tình trạng cục máu đông hoặc xuất huyết ảnh hưởng đến não: tình trạng đầu ngón tay/ ngón tay bị tê và ngứa, khó thở, chóng mặt, đau đầu dữ dội, nói lắp, suy yếu đột ngột (suy nhược) hoặc tê liệt.

• Hội chứng ống cổ tay: Đây là bệnh thường có biểu hiện tê bì tay/ bàn tay nhiều nhất, hội chứng này xảy ra khi dây thần kinh cảm giác ở bàn tay bị chèn ép hoặc tắc nghẽn. Tình trạng này thường gây tê ở ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa.

• Rễ thần kinh cổ: xảy ra khi một dây thần kinh khiến cổ bị viêm hoặc nén. Tình trạng này có thể gây tê tay như hội chứng ống cổ tay.

• Tiểu đường: Bệnh thần kinh đái tháo đường có thể dẫn đến tổn thương thần kinh ở bàn chân và bàn tay. Triệu chứng đầu tiên của bệnh là tê đầu bàn chân.

• Bệnh Raynaud: Bệnh Raynaud làm cho các động mạch nhỏ trong ngón tay bị co thắt nhanh. Điều này có thể gây tê đầu ngón tay và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

• Viêm khớp dạng thấp: Viêm khớp dạng thấp (RA) là một rối loạn tự miễn gây sưng, đau và đau khớp. Tình trạng này cũng có thể khiến các đầu ngón tay bị tê, ngứa và nóng.

• Chèn ép thần kinh trụ: Nếu hội chứng ống cổ tay ảnh hưởng đến dây thần kinh giữa ở cánh tay, thì tình trạng chèn ép thần kinh trụ ảnh hưởng đến dây thần kinh trụ ở ngón áp út. Điều này thường gây tê ở ngón tay út và áp út.

Tê tay/ bàn tay thường gặp ở dân văn phòng, lái xe, những công việc đỏi hỏi hoạt động bàn tay nhiều (thợ cơ khí, vận động viên cầu lông, bóng bàn,... Vì khi vận động bàn tay, cổ tay nhiều, lặp lại trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng sưng nề, phù nề, tổn thương chèn ép dây thần kinh giữa. Ngoài ra, bệnh có thể gặp khi bị chấn thương do ngã, do chơi thể thao hoặc có bệnh lý cổ tay như viêm khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp,….

Khi mới bắt đầu, dễ khiến người bệnh chủ quan vì không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động. Khi bệnh từ từ tăng dần gây chèn ép nặng vào các rễ vận động làm giảm vận động các ngón tay và nặng hơn sẽ gây teo cơ, sẽ khiến việc cầm nắm đồ vật rất khó, thậm chí cầm bút bị rơi. Trong trường hợp có đau nhiều thì bạn nên dùng thuốc giảm đau, chống viêm kết hợp xoa bóp, massage để tăng lưu thông máu và dẫn truyền thần kinh để giảm tê ở đầu ngón tay cũng như các triệu chứng đau nhức ở đầu ngón tay.

Tại Hum spa, Liệu pháp Trị liệu đau nhức tay Ngũ vật thang, áp dụng các phương pháp massage, bấm huyệt, cứu huyệt Đông ý cổ truyền, kết hợp phương pháp trị liệu hồng quang, giúp giảm áp lực từ cánh tay, giúp máu lưu thông tới các ngón tay. Giảm đau và tê nhanh chóng, phòng và cải thiện tốt các bệnh ống cổ tay, chèn ép thần kinh trụ, rễ thần kinh cổ. Nếu xử lý ngay các triệu chứng tê bì tay/ bàn tay từ sớm bằng các phương pháp vật lý giúp các chức năng bàn tay sẽ cải thiện nhanh chóng.

* ĐẶC BIỆT:

- Hum không nhận tiền TIP

- Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và am hiểu sâu rộng về y học cổ truyền

- Không gian spa thiền tĩnh tại và an yên hiếm có giữa lòng thành phố

- Hệ thống phòng xông hơi đá muối lượng tử Himalaya phục hồi sức khoẻ đúng chuẩn

- Đầy đủ các liệu trình giúp bạn thật sự được thư giãn và chữa lành

=> Đặt lịch ngay hôm nay để chăm sóc bảo dưỡng tòa lâu đài sức khoẻ của mỗi chúng ta

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/