Đặt Lịch

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU THẦN KINH TỌA KHI LÁI XE ĐƯỜNG DÀI

Dây thần kinh tọa bắt đầu từ cuối cột sống, chạy qua hông và mông sau đó phân nhánh ở mỗi bên chân, đi đến tận các ngón chân. Đây là dây thần kinh dài nhất và là một trong những dây thần kinh quan trọng trong cơ thể. Khi dây thần kinh này bị tổn thương sẽ dẫn đến một loạt triệu chứng đau, khó chịu ở mông và lan xuống chân được gọi chung là đau thần kinh tọa.

Cơn đau này thường do thoát vị đĩa đệm gây ra, khi đó các đốt sống hoặc ống sống bị hẹp gây chèn ép một phần của dây thần kinh tọa. Từ đó, tình trạng viêm, đau xảy ra và gây tê dọc xuống bên chân có dây thần kinh bị ảnh hưởng. Nhất là dối với các tài xế lái xe đường dài. Bởi công việc này đòi hỏi phải ngồi trên ghế lái trong thời gian dài (trung bình 6 – 8 giờ), không có thời gian vận động, đi lại để xương khớp linh hoạt, đôi khi còn ngồi lái sai tư thế như lệch người sang một bên hoặc cúi ra trước trong thời gian dài khiến cột sống bị quá tải, đĩa đệm dần thoái hóa, về lâu dài, dễ dẫn đến nguy cơ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Đĩa đệm nằm giữa các đốt sống, giữ vai trò phân tán và chịu lực, giúp cột sống tránh được những chấn động từ các hoạt động hàng ngày. Đĩa đệm sẽ trở nên yếu hơn, dễ tổn thương hơn khi chúng ta lớn tuổi, ngồi lâu một chỗ, ngồi sai tư thế và ít vận động. Khi đó, phần nhân nhầy (nằm ở vị trí trung tâm của đĩa đệm) sẽ bị đẩy ra khỏi lớp bao xơ bên ngoài, hình thành nên khối thoát vị. chèn ép vào rễ của nhiều dây thần kinh, gây nên cơn đau thần kinh tọa. Dây thần kinh tọa (hay còn gọi là dây hông to) là một dây thần kinh dài nhất cơ thể trải dài từ vùng thắt lưng đến tận ngón chân, làm nhiệm vụ chi phối các động tác đi lại, đứng ngồi của hai chân.

Đau dây thần kinh tọa biểu hiện như thế nào?

 Cơn đau bắt đầu từ thắt lưng, lan dọc xuống vùng hố chậu, vùng mông và xuống chi dưới theo đường đi của dây thần kinh tọa. Nhiều người cảm thấy như một cơn chuột rút chân tồi tệ.

 Cơn đau thường diễn ra liên tục hoặc đột ngột từng cơn, tăng khi ho hoặc hắt hơi, giảm khi nghỉ ngơi.

 Mức độ đau tùy cảm nhận của người bệnh, có thể âm ỉ hoặc dữ dội. Cơn đau có thể chỉ đau nhẹ nhưng có khi lại đau rất nhiều, thậm chí ngồi càng lâu thì lại càng đau.

 Kèm theo các triệu chứng ngứa ran, cảm giác như bị kiến bò, tê nóng, đau rát ở một bên có dây thần kinh tọa bị chèn ép.

 Người bệnh có xu hướng đứng vẹo cột sống về phía bên lành, chân bên đau thường co lên, tay chống vào mạn sườn.

Khi cơn đau trở nên dữ dội có thể giảm đau tạm thời bằng cách chườm nóng hoặc chườm lạnh, ngoài ra bạn có thể vận dụng các phương pháp massage, bấm huyệt để giảm nhanh các cơn đau nếu thực hiện đúng cách.

Trải nghiệm Massage ấn huyệt nhiệt liệu pháp nếu cảm thấy chân thường xuyên tê cứng, khó vận động, đau nhiều vùng thắt lưng lan xuống mông, giúp bạn chấm dứt hiệu quả các cơn đau nhức, tê bì cẳng chân, nhờ phương pháp sử dụng sức nóng của tia hồng ngoại kết hợp massage, xoa bóp, bấm huyệt, cứu huyệt độc đáo tại Hum Spa.

* ĐẶC BIỆT TẠI HUM SPA:

- Không nhận tiền TIP

- Đội ngũ trị liệu viên tay nghề cao, am hiểu sâu rộng về y học cổ truyền

- Không gian spa thiền tĩnh tại và an yên hiếm có giữa lòng thành phố

- Hệ thống phòng xông hơi đá muối lượng tử Himalaya phục hồi sức khoẻ đúng chuẩn

- Đầy đủ các liệu trình giúp bạn thật sự được thư giãn và chữa lành

=> Đặt lịch ngay hôm nay để chăm sóc bảo dưỡng tòa lâu đài sức khoẻ của mỗi chúng ta.

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/