Đặt Lịch

Mát xa thái là gì? Hướng dẫn các động tác mát xa Thái chuẩn nhất

Mát xa thái là gì?

Massage Thái là một phương pháp massage trị liệu và massage thư giãn khá phổ biến. Thái Lan hiện được coi là cái nôi của cách tiếp cận này.

Khác với các bài massage cổ xưa, massage Thái mang tính chất bấm huyệt, giúp lưu thông khí huyết và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn của cơ thể.

Vì vậy, massage Thái có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Mục đích của massage Thái là giúp cơ thể giữ thăng bằng trong quá trình điều chỉnh và phân phối năng lượng. Những thao tác chuyên nghiệp của massage Thái sẽ giúp bạn thư giãn hơn
Quy trình 9 động tác massage Thái chuẩn nhất
Chuẩn bị

Cởi quần áo bó sát và tạo sự thoải mái cho cơ thể. Thay vào đó, hãy dùng khăn tắm hoặc quần áo rộng rãi.

Khi bắt đầu mát xa, hãy thả lỏng cơ thể, hít thở đều và để nhân viên mát xa lo mọi việc khác.

Trước và sau khi massage Thái cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.

Đường sợ tiếp xúc cơ thể. Đây là điều cần thiết khi massmassing để tăng cường giao tiếp.
Cách thực hiện

Kích thích lên bàn chân và lòng bàn chân

Nhân viên mát-xa thực hiện động tác dẫm chân, đi trên bàn chân của khách hàng. Đồng thời dùng ngón chân đẩy vào lòng bàn chân của khách, tạo một lực nhất định.

Mục đích ở đây là khai thông các huyệt đạo và kích thích các dây thần kinh tập trung ở lòng bàn chân.


Dùng tay ấn vai – Tư thế nằm sấp

Tư thế chuẩn bị của người thực hiện phải chính xác để có thể tạo lực đồng đều cho cả hai vai. Đặt đầu gối lên lưng người được mát-xa và hông trên gót chân.

Ngồi thẳng lưng và giữ thẳng cánh tay phía trước. Đẩy toàn bộ lực vào cánh tay và lòng bàn tay vào vai người đấm bóp. Thực hiện đồng thời cả hai vai và đưa tay lên xuống.

Ấn xuống vai – tư thế ngồi thẳng

Người được massage đứng thẳng và hơi nâng cằm lên, bắt chéo chân một cách thoải mái và thả lỏng vai.

Người thực hiện đặt hai đầu gối hai bên xương sống của người đấm bóp. Ngả người, duỗi thẳng tay và đặt trên vai. Nhấn xuống trong khi thở ra và từ từ buông tay ra trong khi hít vào. Di chuyển đều vị trí ấn đến 3 vị trí của vai để có hiệu quả tổng thể.

Căng cơ từng phần

Dùng mép ngoài của bàn chân làm điểm tựa cho cột sống của khách hàng và xoay vai song song với vai của khách hàng.

Yêu cầu khách hàng thả lỏng lưng, cột sống và vai của họ và bên tay của họ trên đầu. Giữ chặt cổ tay vào ngực, kéo căng luân phiên, thả lỏng và thở ra khi hít vào.

Kéo căng mở tim

Người mát-xa ngồi đặt chân lên lưng được mát-xa và nhẹ nhàng cong đầu gối. Để khách hàng thư giãn. Hít vào đồng thời kéo căng cơ thể khách hàng, thả lỏng và thở ra từ từ.
Tác dụng của massage Thái đối với sức khỏe
Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Nếu như các loại hình massage khác là tập trung vào các cơ, khớp thì massage Thái tác động trực tiếp vào các huyệt đạo bằng cách ấn, ấn, duỗi, uốn cong giúp máu và bạch huyết lưu thông, tuần hoàn.

Theo các nhà nghiên cứu y sinh Thái Lan, khi tác động massage lên người, nồng độ hormone cortisol sẽ giảm xuống. Loại nồng độ này tăng lên và gây ra căng thẳng. Vì vậy, massage hàng loạt làm tăng cảm giác thư giãn và giảm căng thẳng.
Cơ thể khỏe mạnh hơn

Massage Thái tác động vào 10 mạch chính lan tỏa khắp cơ thể gọi là tĩnh mạch sen, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Cải thiện tình trạng đau thắt lưng, đau nhức xương khớp hay đau đầu kinh niên…

So với những người không sử dụng phương pháp này giúp giảm cường độ bệnh đi rất nhiều. Các phương pháp khác chỉ xoa bóp những bộ phận bị đau, nhưng xoa bóp kiểu Thái sẽ kích thích nhiều bộ phận trên cơ thể, giúp cơ thể thoải mái và khỏe mạnh hơn.
Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Các động tác massage đặc biệt sẽ tác động vào các huyệt đạo để loại bỏ kinh lạc làm tắc nghẽn và hỗ trợ lưu thông kinh lạc vướng víu.

Kỹ thuật ấn massage này không có bàn massage, chỉ có một tấm đệm mỏng đặt trên sàn. Kỹ thuật này không chỉ được áp dụng triệt để vào các huyệt đạo mà còn cho tất cả các vùng da xung quanh các khối cơ, giúp cân bằng từ trong ra ngoài cơ thể, cải thiện giấc ngủ, tâm trạng và tăng sức đề kháng cho cơ.
Tác dụng làm đẹp da

Massage xoa bóp đẩy nhanh quá trình thay đổi cũ, chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành nhiệt thải ra ngoài, giảm thiểu sự tích tụ chất béo trong cơ thể, cải thiện độ đàn hồi của cơ và mang lại làn da căng bóng.

Massage xoa bóp có thể tác động lên các cơ của da, làm giãn mao mạch dưới da và thúc đẩy tuyến mồ hôi tiết ra, nhờ đó bạn có thể loại bỏ cặn bẩn trên da mặt và hết mụn trên da mặt.

Da khô, nhăn, nổi mụn… chủ yếu liên quan đến bài tiết. Thông qua các kỹ thuật xoa bóp, massage Thái sẽ kích thích trực tiếp dây thần kinh dưới da thông qua cung phản xạ thần kinh, truyền tín hiệu lên não để điều chỉnh sự bài tiết của tuyến mồ hôi và thúc đẩy các ion trong tế bào trong cơ thể cân bằng và cải thiện tuần hoàn, qua đó đạt được hiệu quả làm đẹp.

Giảm đau thắt lưng


mãn tính là cơn ác mộng của nhiều người, đặc biệt là những người làm công ăn lương.

Sherry Ross, dược sĩ chuyên khoa tại Trung tâm Santa Monica ở California, cho biết những bệnh nhân được điều trị bằng mát – xa truyền thống của Thái Lan có thể cải thiện tình trạng thắt lưng nhanh hơn đáng kể so với những bệnh nhân khác.

Các phương pháp khác rất chú trọng vào những vị trí đau, nhưng kiểu massage này lại kích hoạt ở nhiều bộ phận của cơ thể.
Đối tượng phù hợp sử dụng massage Thái

Trên thực tế, các phương pháp massage ra đời nhằm giúp mọi đối tượng thư giãn đầu óc, nâng cao sức khỏe sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy, có rất ít sự phân biệt về mục đích của massage Thái. Cụ thể, chúng bao gồm:

    Những người muốn thư giãn sau một công việc căng thẳng.
    Những người mắc các bệnh như đau dây thần kinh tọa, đau bụng, hội chứng ruột kích thích, hệ tuần hoàn, hô hấp…
    Những người thường xuyên mất ngủ, đau đầu.
    Nhưng những ai muốn trải nghiệm cảm giác sảng khoái với những phương pháp massage thú vị.

Những lưu ý khi thực hiện massage Thái

Trong quá trình massage, bạn sẽ được kéo căng và đá dưới bàn tay của nhà trị liệu. Họ thực hiện động tác này bằng cách sử dụng mọi bộ phận trên cơ thể, bao gồm ngón tay cái, khuỷu tay và đầu gối. Một số nhân viên thậm chí có thể đi trên đầu bạn. Massage Thái hoàn toàn không nhẹ nhàng.

Cần lưu ý rằng khi xoa bóp có thể gây cảm giác khó chịu, nếu không muốn nói là đau. Thông thường, người xoa bóp làm mạnh hay yếu nó tùy thuộc vào kích thước và độ tuổi của người đó. Nếu bạn cảm thấy đau, hãy cho họ biết.

Ngày nay, các bữa tiệc tại nhiều địa chỉ massage đang đa dạng hóa hình thức massage nam nữ với các gói massage như massage toàn thân bằng tinh dầu, massage bằng kem, đá nóng.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về mát xa Thái là gì và tác dụng tuyệt vời của phương pháp này đối với sức khỏe. Vậy còn chần chờ gì mà không nhanh chóng đăng ký liệu trình điều trị bằng phương pháp massage này tại Humspa.

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/