Đặt Lịch

ĐỪNG BỎ QUA KHI ĐAU VAI BẤT THƯỜNG VÌ ĐÓ CÓ THỂ LÀ BỆNH VIÊM CHU VAI NGUY HIỂM

Viêm chu vai tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến khả năng lao động và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong đó, hội chứng vai – tay nếu không được điều trị có thể dẫn đến mất chức năng tay và tay bị bệnh trở thành tàn phế.

Viêm chu vai còn gọi là viêm quanh khớp vai là thuật ngữ dùng để chỉ các bệnh viêm, đau khớp vai do tổn thương phần mềm (gân cơ, dây chằng, bao hoạt dịch, bao khớp) mà không có tổn thương ở sụn và xương khớp vai, không do nhiễm khuẩn. Đặc trưng lâm sàng là đau khớp vai, kèm theo có hoặc không có hạn chế vận động khớp vai.

 Viêm chu vai bao gồm bốn thể:

• Viêm gân mạn tính quanh khớp vai

• Viêm khớp vi tinh thể

• Giả liệt khớp vai ( Đứt mũ gân cơ quay)

• Đông cứng khớp vai.

Tìm hiểu ngay dấu hiệu nhận biết 4 thể của bệnh Viêm chu vai:

1. Thể viêm gân mạn tính

Đau ở mức độ vừa phải, cơn đau xuất hiện tự nhiên và tăng dần khi vận động vai, khi sờ ấn có thể nhận thấy một vài điểm đau nhói.

2. Thể viêm khớp vi tinh thể

Đau dữ dội và xuất hiện đột ngột, cơn đau quanh khớp vai có thể lan xuống cánh tay hoặc lên cổ. Khớp vai có dấu hiệu sưng to, bệnh nhân sốt nhẹ. Khớp vai hầu như hạn chế vận động và có xu hướng ép sát vào nách để tự vệ tránh đau.

3. Thể đứt mũ gân cơ quay

Đau dữ dội và khi vận động khớp vai nghe thấy tiếng răng rắc trong khớp khi thực hiện sai tư thế. Vùng vai có thể có những khối bầm tím nhẹ vùng trước cánh tay và hầu như bệnh nhân không thực hiện được động tác nâng vai.

4. Thể đông cứng khớp vai

Bệnh nhân đau ít hơn nhưng vận động khớp vai bị hạn chế, bệnh nhân gặp khó khăn trong việc thực hiện những động tác dạng và xoay ngoài của khớp vai.

Để điều trị viêm chu vai hiệu quả, thường kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, trong đó điều trị nội khoa kết hợp với vật lý trị liệu là phương pháp tối ưu được sử dụng nhiều nhất. Việc duy trì tập luyện vật lý trị liệu giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi chức năng của khớp vai đặc biệt với thể đông cứng khớp vai.

Ngoài ra, còn có một số biện pháp điều trị hiệu quả khác như châm cứu, đắp thuốc, bức xạ hồng ngoại, xung điện, phẫu thuật đối với các trường hợp đứt gân vùng khớp vai.

Liệu pháp Trị liệu giảm đau nhức Ngũ Vật Thang tại Hum spa, áp dụng các phương pháp massage, bấm huyệt, cứu huyệt Đông ý cổ truyền, kết hợp phương pháp trị liệu hồng quang, làm giảm áp lực từ cánh tay, giúp máu lưu thông tới các ngón tay, giảm đau mỏi,viêm các cơ khớp, tê bì bả vai, cánh tay & bàn tay, chuyên điều trị cho những ai thường xuyên nhức mỏi tay, cánh tay, bả vai hoặc người có tiền sử bệnh Viêm chú vai/ khớp vai, Hội chứng ống cổ tay, Tê bì bàn tay, ngón tay. Đây chính là phương pháp trị liệu không dùng thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn.

* ĐẶC BIỆT:

- Hum không nhận tiền TIP

- Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và am hiểu sâu rộng về y học cổ truyền

- Không gian spa thiền tĩnh tại và an yên hiếm có giữa lòng thành phố

- Hệ thống phòng xông hơi đá muối lượng tử Himalaya phục hồi sức khoẻ đúng chuẩn

- Đầy đủ các liệu trình giúp bạn thật sự được thư giãn và chữa lành

=> Đặt lịch ngay hôm nay để chăm sóc bảo dưỡng tòa lâu đài sức khoẻ của mỗi chúng ta.

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/