Đặt Lịch

Top 7 cách thải độc cơ thể bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, tăng cân bất thường, giảm cân không hiệu quả, hay phát hiện mùi cơ thể nặng hơn bình thường,... đó đều là những dấu hiệu phổ biến cho thấy cơ thể bạn đang bị nhiễm độc tố. 

Top-7-cach-tha i-oc-co-the-ba ng-phuong-phap -tu-nhien-hieu -qua-nhat.png

Nguồn độc tố tiềm ẩn không chỉ đến từ thực phẩm như thức ăn quá ngọt, nạp quá nhiều Cafein mà còn có nguy cơ đến từ những vật dụng quen thuộc như chiếc điện thoại, đồ dùng nhựa hay cả sóng từ trường từ máy tính, tivi. ,... - tất cả đều tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe con người. Đặc biệt, dưới tác động của môi trường sống đầy rẫy các nhân tố gây hại, việc lọc và bài tiết chất độc sẽ dần bị quá tải, dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể trầm trọng.

Vậy, làm thế nào để kịp thời phát hiện ra cơ thể đang “biểu tình” và lọc thải hết các độc tố cho cơ thể khỏe mạnh? Cùng Hum Spa khám phá ngay Top 7 cách thải độc cơ thể bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả nhất nhé!

1. Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh trong chế độ dinh dưỡng cân bằng

Sự thật là, ai cũng biết về công năng diệu kỳ của việc tiêu thụ thực phẩm lành mạnh, nhưng không phải ai cũng thực sự chú trọng đến một chế độ ăn uống khoa học có lợi cho sức khỏe. Nhiều người đổi lấy vài giờ làm việc năng suất bằng cốc cà phê hay lon nước tăng lực giàu cocaine; nhiều người mua sự tỉnh táo, thư thái nhất thời bằng điếu thuốc lá nghi ngút nicotine; một số người khác cắt giảm tinh bột, nhịn ăn điên cuồng để thải độc, giảm cân,…

Khoa học đã chứng minh một chế độ dinh dưỡng cân bằng phải cung cấp các chất phytochemical có hoạt tính sinh học như chất xơ, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Do đó, dù bạn là ai, bạn sống ở đâu, hãy dành sự quan tâm đặc biệt đến dinh dưỡng, đến hệ tiêu hóa của mình. Và hãy nhớ rằng, cơ thể bạn là phản ánh rõ ràng nhất những thực phẩm bạn nạp vào mỗi ngày; cơ thể có khỏe mạnh thì cơ chế thải độc tự nhiên mới vận hành được trơn tru, hiệu quả.

2. Chườm nóng - Liệu pháp thải độc tự nhiên cho cơ thể

Chườm nóng là phương pháp trị liệu tự nhiên, không những hiệu quả cho các cơn đau dạ dày, gan, thận hoặc khớp mà còn mang lại lợi ích to lớn cho người bị viêm thanh quản, viêm khí quản kéo dài. Có thể linh hoạt chườm nóng bằng nhiều cách khác nhau như ngâm nước ấm, sử dụng lò sưởi, túi chườm nóng, gạch nướng hay chai nước nóng…

Top-7-cach-tha i-oc-co-the-ba ng-phuong-phap -tu-nhien-hieu -qua-nhat-2.pn g

Chườm nóng giúp các phần cơ co cứng được giãn ra, tăng tuần hoàn máu ngoại vi, giảm đau và khiến bệnh nhân cảm thấy dễ chịu. Nhiệt độ trung bình khi chườm nóng được khuyến nghị là 41 độ C, nhiệt độ cao nhất là 60 độ C, người thực hiện cần chú ý để tránh bị bỏng.

3. Massage thải độc - Liệu pháp thần kỳ giúp giải độc cơ thể tức thì

Massage thải độc là phương thức dùng chân, tay hay thiết bị cơ khí để dịch chuyển, rung động hay làm căng các xương và cơ của cơ thể con người. Thông qua các động tác massage như xoa vuốt, day ấn, nhào nặn, đấm, vỗ,... massage thải độc giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Massage thải độc - Liệu pháp thần kỳ giúp giải độc cơ thể tức thì

Massage thải độc không những đem lại những lợi lạc về thể chất như giảm đau mỏi, phục hồi chức năng, thải độc giảm mỡ; mà còn là “liều thuốc” thư giãn tinh thần hiệu quả. Thường xuyên thực hiện phương pháp massage thải độc giúp cơ thể như được tái sinh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông khí huyết. 

4. Bấm huyệt thư giãn

Bấm huyệt là một phương pháp xoa bóp bao gồm việc tạo áp lực khác nhau lên các điểm cụ thể tại bàn chân, bàn tay và tai. Nó dựa trên một quan điểm rằng những bộ phận cơ thể này được kết nối với một số cơ quan và hệ thống trên cơ thể. Các chuyên gia về sức khỏe tin rằng việc tạo áp lực lên các bộ phận như bàn chân, bàn tay và tai sẽ mang lại nhiều lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bấm huyệt đả thông kinh mạch giúp thư giãn và giảm căng thẳng, chữa lành cho các vùng tương ứng trên cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bấm huyệt có thể giảm đau, giúp tăng cường thư giãn và ngủ ngon hơn. Bấm huyệt thường được kết hợp với các liệu pháp thực hành khác, là một phương pháp tự nhiên hữu hiệu trong giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

5. Ngâm chân thảo mộc

Các loại thảo mộc quý hiếm thả vào nước ấm ngâm chân đem lại tác dụng diệu kỳ trong ôn kinh thông lạc, ôn ấm bì giải cảm phong hàn, tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình bài tiết, hỗ trợ hiệu quả quá trình tiêu hóa, hô hấp.

Top 7 cách thải độc cơ thể bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất

Bàn chân được ví như “trái tim thứ hai” và có sự liên kết mật thiết với các tạng phủ trong cơ thể người. Chăm sóc bàn chân đồng nghĩa với việc bạn đang chăm sóc cho một tinh thần thư giãn thoải mái, giảm lo âu, stress. Bên cạnh đó, ngâm chân thảo mộc có vai trò hỗ trợ rất lớn trong việc điều trị mất ngủ, đau sưng khớp chân, bàn chân lạnh cóng, cao huyết áp, hoa mắt chóng mặt và các bệnh ngoài da.

6. Gội đầu dưỡng sinh - Phương pháp giải độc cơ thể thuần thiên nhiên được ưa thích

Gội đầu dưỡng sinh là phương pháp gội đầu dựa trên nguyên tắc dưỡng sinh phương Đông, kết hợp chăm sóc tóc, da đầu với massage, trị liệu toàn bộ vùng cổ, vai gáy, lưng và mặt. 

Không chỉ mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho da đầu và mái tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt, gội đầu dưỡng sinh còn tạo ra những trải nghiệm thư giãn, thoải mái thực sự sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Ngày nay, đây là phương pháp thuần thiên nhiên không còn quá xa lạ và được hội chị em phụ nữ tích cực truyền tai nhau.

7. Giải độc cơ thể bằng “Xông hơi đá muối lượng tử Himalaya”

Xông hơi đá muối Himalaya là một liệu pháp thư giãn, trị liệu kết hợp ánh sáng lượng tử và đá muối Himalaya tinh khiết 250 triệu năm tuổi để đào thải độc tố trong cơ thể qua lỗ chân lông, giúp kích thích tuần hoàn máu và thư giãn các cơ căng cứng. Khoáng chất trong đá muối chính là nguồn “dưỡng chất” dồi dào nuôi dưỡng làn da căng mịn, sáng đẹp, rạng ngời.

2I0A5847.jpg

Không chỉ đơn thuần là một liệu pháp thư giãn, xông hơi đá muối lượng tử còn có khả năng cải thiện các bệnh lý thường gặp như đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp, mất ngủ kinh niên, đau nửa đầu, stress,... và tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe. Theo các chuyên gia, xông hơi đá muối là một trong những phương pháp giải độc cơ thể hiệu quả, bên cạnh một chế độ tập luyện phù hợp và thói quen dinh dưỡng lành mạnh.

Trên đây là Top 7 những phương pháp tự nhiên giúp giải độc cả về thể chất lẫn tinh thần hiệu quả nhất theo khuyến nghị của các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe. Tuy nhiên, khi tự thực hiện các phương pháp này tại nhà, Hum muốn bạn đặc biệt lưu tâm tìm hiểu kỹ quy trình, thao tác, thời gian thực hiện cũng như nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm bản thân sử dụng. Nhờ đó có thể tránh được những nguy hại không đáng có mà bạn có thể tìm hiểu thêm dưới đây!

8. Những nguy hại khó lường khi tự thực hiện giải độc cơ thể tại nhà

8.1. Chườm nóng, xông hơi sai quy trình gây bỏng da, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn

Với chườm nóng, thời gian thực hiện trung bình là 20-30 phút/lần chườm và sau ít nhất ba giờ mới được chườm lại. Khi chườm nóng liên tục có thể làm cho da mềm, lỗ chân lông giãn nở, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Với đặc tính sử dụng nhiệt độ cao, chườm nóng có thể gây bỏng da vùng chườm. Nguyên nhân có thể đến từ nước quá nóng, thời gian chườm quá dài hoặc thực hiện không đúng quy trình.

Về xông hơi nói chung, thời gian thực hiện trung bình cũng là 30 phút/lần. Nếu bạn là một người không có kinh nghiệm và ở một mình, bạn không nên tự thực hiện phương pháp này. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao ở thời gian dài, da dễ bị bỏng rát, nhiều trường hợp có thể ngất do sốc nhiệt trong quá trình thực hiện.

Chườm nóng và xông hơi là những phương pháp tự nhiên hiệu quả giúp giải độc cơ thể. Tuy nhiên, nếu không hiểu đúng mà thực hiện sai sẽ dẫn đến những tai nạn không đáng có.

8.2. Bấm huyệt sai cách, lợi bất cập hại

Để thực hiện xoa bóp bấm huyệt thư giãn, chữa đau nhức cổ vai gáy bạn rất cần sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên lành nghề, chuyên môn cao để có thể bấm đúng huyệt, chuẩn vị trí mới mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn không xác định được huyệt đạo nằm ở đâu mà day ấn mạnh sẽ dễ gây ra tình trạng bầm tím, đau nhức, đặc biệt nguy hiểm với những vùng đang sưng viêm hay có vết thương hở.

Phương pháp bấm huyệt cũng chống chỉ định với bệnh nhân lao khớp, ung thư, viêm cấp tính, cấp cứu, bệnh ngoài da… Đồng thời, phương pháp này yêu cầu rất cao về không gian cũng như quy trình thực hiện, phải đảm bảo vệ sinh để hạn chế nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm.

4B3334A0-9103- 4BDB-9F77-E094 76F26DA4.jpg

Bấm huyệt không nên thực hiện bởi lực tay quá mạnh vì sẽ khiến cơ thể tổn thương, tạo ra các cơn đau nhất thời, khiến tình trạng bệnh lý nặng hơn. Ví dụ như, khi bấm huyệt thô bạo và sai cách tại vùng khớp có thể làm bong gân, trật khớp, liệt chi… thậm chí là gãy xương ở đối tượng loãng xương nặng.

8.3. Massage không đúng kỹ thuật gây chấn thương, đau đớn

Thực tế ghi nhận nhiều trường hợp massage tùy tiện, không đúng kỹ thuật gây ra những tổn thương không đáng có cho cơ thể. Ở mức độ nhẹ có thể là mệt mỏi, tê bì, nặng thậm chí dẫn tới chấn thương cột sống, đối diện với nguy cơ bại liệt, tử vong.

Theo các chuyên gia sức khỏe, massage có tác dụng tuyệt vời trong hồi phục sức khỏe, thư giãn tinh thần. Để đạt được tác dụng đó đòi hỏi người thực hiện phải được đào tạo và có tay nghề chuyên môn để đảm bảo thao tác đúng, phải căn cứ vào từng đối tượng cụ thể, bệnh lý khác nhau để thao tác cho phù hợp.

Sau cùng, cần có phương pháp, và cũng hiểu rõ rằng phương pháp đó cần được làm đúng và làm đủ để có thể đạt được tối đa hiệu quả. Nếu chưa có kinh nghiệm để thực hành đúng, việc lựa chọn một cơ sở uy tín với đội ngũ chuyên viên lành nghề là điều vô cùng cần thiết. Giải pháp này không những giúp ta tiết kiệm thời gian, công sức, mà còn là món quà yêu thương bạn có thể dành tặng cho cơ thể đã cần mẫn và cố gắng rất nhiều.

Nếu bạn đang băn khoăn tìm một chốn thanh lọc thân tâm, đến ngay Hum Spa tại số 114 Lê Thị Riêng, Quận 1 - địa chỉ cung cấp các dịch vụ giải độc cơ thể bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả hàng đầu tại Sài thành hiện nay!

9. Giải độc cơ thể hiệu quả với đội ngũ chuyên viên lành nghề tại Hum Spa

Ghé Hum Spa là bạn đã đến với đội ngũ trị liệu viên am hiểu sâu sắc về y học cổ truyền phương Đông, là đến với sự chăm sóc chu đáo nhất cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. 

Giải độc cơ thể hiệu quả với đội ngũ chuyên viên lành nghề

Hum Spa cung cấp đa dạng các liệu trình trị liệu massage bấm huyệt dưỡng sinh Đông y chuyên sâu, mang Top 7 cách giải độc cơ thể bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả đến với bạn bằng sự chuyên nghiệp và tận tâm.

Đặc biệt, Nhà Hum có phương pháp trị liệu thông xoang độc quyền sẽ khiến bạn khó quên về cảm giác định tâm, an thần, hô hấp được cải thiện đáng kể, giấc ngủ từ đó cũng trở nên ngon và sâu hơn.

Ngoài ra, thảo dược Hum sử dụng đều là những loại tốt nhất, được lựa chọn tỉ mỉ và kiểm định kỹ càng. Các loại thảo dược quý này dùng khi chườm mắt, vai, bụng hay ngâm chân dưỡng sinh đều mang lại những hiệu quả tuyệt vời, lan tỏa cảm giác thư thái đến toàn bộ cơ thể.

Mách nhỏ với bạn, sang Hum Spa ngay hôm nay, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực tự tay nhà làm, vừa ngon với khoai lang và bắp ngọt thanh, vừa bồi bổ nguyên khí như trứng thảo dược do Nhà Hum chu đáo chuẩn bị!

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/