Đặt Lịch

Dưỡng sinh đông y đả thông kinh lạc là gì?

Xã hội phát triển cộng với sự ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường khiến cho con người đang mắc rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nhất là đối với những người cao tuổi trong thời tiết giao mùa như thế này. Hoặc, thậm chí là đối với dân văn phòng cũng thường xuyên bị đau mỏi xương khớp do thời gian làm việc ở bàn giấy quá lâu. Về lâu về dài, các cơn đau sẽ nhiều và giữ dội hơn, lâu dần sẽ tạo thành bệnh. Vì thế, phương pháp dưỡng sinh đông y đả thông kinh lạc có lẽ là một vị cứu tinh và là sự lựa chọn phù hợp nhất. Vậy đả thông kinh lạc là gì?

Khái niệm đả thông kinh lạc trong đông y là gì?

Kinh lạc, theo thuật ngữ chuyên ngành thì nó là các đường khí huyết lưu thông trong toàn bộ cơ thể. Các đường kinh lạc này được chia thành các nhánh. Nhánh lớn được gọi là kinh, nhánh nhỏ gọi là lạc. Các nhánh này có liên kết chặt chẽ với nhau để đưa kí huyết đi tuần hoàn khắp cơ thể.

Đả thông kinh lạc là một phương pháp đã có từ lâu đời trong Đông y. Đây là một phương pháp giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể, giảm thiểu sự tắc nghẽn. Qua đó, cơ thể sẽ được đưa về trạng thái cân bằng, ổn định để có một sức khỏe tốt nhất.

Tác dụng của việc đả thông kinh lạc

Khi kinh lạc được đả thông, khí huyết trong cơ thể sẽ được vận hành một cách tốt nhất, giúp thải hết độc tố có trong cơ thể ra bên ngoài, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Ngoài ra, nó còn có những tác dụng khác vô cùng lớn đối với sức khỏe, như là:

    Tác dụng đầu tiên phải kể đến của phương pháp đả thông kinh lạc, đó là lưu thông khí huyết và thải độc tố cho cơ thể. Đây cũng là chức năng chính và được nhiều người biết đến nhất. Với tác dụng này, độc tố có trong cơ thể sẽ được dần dần thải hết ra ngoài, giúp cho các cơ quan bên trong cơ thể được khỏe mạnh và vận hành tốt hơn.
    Chức mệt mỏi, mất ngủ. Đây là tác dụng thứ 2 của phương pháp này. Đối với những người cao tuổi, chứng mất ngủ, khó ngủ như là một “người bạn”. Điều này ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe. Vì thế, việc sử dụng phương pháp đả thông kinh lạc có thể khắc phục được những chứng bệnh này, mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn.
    Giảm đau nhức xương khớp, nhức mỏi chân tay. Triệu chứng này thường gặp ở những người ít vận động, dân văn phòng. Đả thông kinh lạc cũng tác động tới các huyệt đạo chính trên cơ thể, vì thế các khớp xương cũng được thư giãn, không bị căng cứng, giảm được tình trạng đau mỏi.
    Giảm béo, cân bằng vóc dáng. Đối với các chị em phụ nữ, việc giữ gìn vóc dáng cân đối rất quan trọng. tuy nhiên, do điều kiện công việc, không có thời gian tập luyện lên cơ thể xuất hiện mỡ thừa. Vậy thì, sử dụng phương pháp đả thông kinh lạc là một lựa chọn hoàn hảo nhất. Phương pháp này ngoài việc giúp thải độc cho cơ thể còn kết hợp giảm các chất béo, lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể qua các tuyến mồ hôi,… giúp cơ thể săn chắc.
    Giúp thư giãn. Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, đả thông kinh lạc sẽ giúp cơ thể được thư giãn một cách tối đa, các huyệt đạo được giãn nở, xua tan mệt mỏi, cơ thể thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Những trường hợp nên sử dụng phương pháp đả thông kinh lạc

Có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như vậy nhưng những đối tượng nào nên sử dụng phương pháp đả thông kinh lạc?

Là một phương pháp vô cùng an toàn với sức khỏe, dễ thực hiện. Vì thế mà hầu hết mọi đối tượng đều có thể sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên, một số đối tượng được khuyên là nên sử dụng phương pháp đả thông kinh lạc thường xuyên, đó là:

    Những người thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ.
    Những người bị đau nhức xương khớp, đau mỏi cơ thể.
    Những người thừa cân, muốn lấy lại vóc dáng cân đối.
    Những người hay bị căng thẳng, stress.

Đó là một vài đối tượng được khuyên nên sử dụng phương pháp đả thông kinh lạc thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh.
Liệu pháp đả thông kinh lạc của Humspa

Nếu bạn đang muốn tìm một cơ sở, một đơn vị để có thể tận hưởng sự thư giãn, thoải mái với phương pháp dưỡng sinh đả thông kinh lạc thì Humspa là một đơn vị mà các bạn không thể bỏ qua.

Khi đến với Humspa bạn sẽ được phục vụ massage đả thông kinh lạc bởi những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao với mức giá vô cùng phù hợp. Chắc chắn khi ra về bạn sẽ không cảm thấy thất vọng với sự lựa chọn của mình.

Đó là một vài thông tin về phương pháp đả thông kinh lạc mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và dành thời gian theo dõi bài viết này. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/