Đặt Lịch

Chữa lành bằng thảo dược - Bí quyết sống lành mạnh và hạnh phúc hơn

Thầy thuốc, triết gia Hy Lạp Hippocrates đã từng có một câu nói rất nổi tiếng rằng: “Hãy để thức ăn làm thuốc và thuốc cũng là thức ăn”. Từ ngàn xưa, thảo dược đã được ông cha ta sử dụng rộng rãi để chữa lành các bệnh lý về thể chất và tinh thần. Vậy liệu pháp chữa lành bằng thảo dược bắt nguồn từ đâu và có tác dụng như thế nào? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây của Hum Spa nhé!

1. Chữa lành bằng thảo dược - Kim chỉ nam cho lối sống “lành” tự nhiên 

1.1. Nguồn gốc của liệu pháp chữa lành bằng thảo dược 

“Healing” (Chữa lành) không chỉ ngụ ý chữa các bệnh về mặt thể chất, mà còn mang ý nghĩa sâu xa hơn là hàn gắn những tổn thương trong tâm hồn. Theo các nghiên cứu về y học từ hàng nghìn năm nay, có rất nhiều các liệu pháp chữa lành khác nhau có thể kể đến như thiền định, yoga, reiki, mùi hương,... Trong đó, chữa lành bằng thảo dược xem là một trong những liệu pháp tồn tại lâu đời nhất trên thế giới, có khả năng giải phóng năng lượng tiêu cực, cân bằng cảm xúc, mang lại một cơ thể lành mạnh và tâm trí thông suốt hơn.

Chua-lanh-bang -thao-duoc-Bi- quyet-song-lan h-manh-va-hanh -phuc-hon.jpeg

Thảo dược là những thực vật được công nhận về đặc tính chữa bệnh và trị liệu. Ở Ấn Độ từ 5000 năm về trước, các thảo dược đã được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn uống hằng ngày, đóng vai trò cải thiện một số chức năng sinh lý quan trọng cho con người như: tiêu hóa, đồng hóa, hấp thụ chất, tái tạo mô. Tính đến hiện tại, thảo dược vẫn được người dân Ấn Độ tin dùng như một kim chỉ nam cho lối sống và phương pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên ở quốc gia này.

Những công trình nghiên cứu đồ sộ ở Nhật Bản cũng đã chỉ ra chế độ ăn thực dưỡng nổi tiếng - chế độ ăn uống dựa trên thực vật mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Không chỉ thế, bữa ăn bapsang truyền thống của Hàn Quốc cũng tập trung vào khả năng chữa lành của phytochemical – các hóa chất tự nhiên có trong thực vật, mang ý nghĩa dược lý đối với sức khỏe con người.

1.2. Sức mạnh phục hồi và chữa lành của thảo dược

Theo Đông y, mỗi loại thảo dược với các công dụng khác nhau đều đem đến những bài thuốc quý cho con người. Chẳng hạn, những loại cây cỏ tốt cho sức khỏe như khuynh diệp, gừng, cam thảo, sả, chanh, linh chi,… có tác dụng giảm đau, giải độc tố, xua tan mỏi mệt. Không chỉ thế, những dược liệu quý giá trong Đông y còn mang đến công dụng đặc biệt đối với sức khỏe thân tâm, giúp tái tạo năng lượng sau những ngày dài bận rộn, lưu thông khí huyết, cũng như cải thiện vóc dáng và làn da. 

Đặc biệt, hương thơm dịu nhẹ của các loại thảo dược mang đến khả năng giảm căng thẳng, stress hiệu quả. Chúng được coi là loại hương liệu tự nhiên giúp cân bằng cảm xúc và thanh lọc tâm trí thần kỳ, rất tốt trong việc giải tỏa tâm trạng cho người bệnh. Đối với những người thường xuyên rơi vào tình trạng trằn trọc, khó vào giấc, hay mất ngủ triền miên, dược liệu chính là phương thuốc “vàng” lành tính không thể thiếu giúp họ có những giấc ngủ trọn vẹn, ngon và sâu hơn. 

2. Sự kết hợp hoàn hảo giữa massage trị liệu và thảo dược

Khác với massage trị liệu thông thường, sự kết hợp đặc biệt của các loại thảo mộc từ thiên nhiên cùng phương pháp vật lý trị liệu massage, ấn huyệt toàn thân, tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm nhanh những cơn đau nhức, tê mỏi ở xương khớp. Không chỉ thế, từng tác động nhẹ nhàng lên lần lượt các vùng trên cơ thể còn giúp hệ khí huyết dần được lưu thông và oxy được đưa tới các tế bào nhiều hơn, tiêu giảm hoàn toàn các triệu chứng về đau đầu, tê mỏi cổ vai gáy thường gặp. 

Chua-lanh-bang -thao-duoc-Bi- quyet-song-lan h-manh-va-hanh -phuc-hon-2.jp eg

Bên cạnh đó, những động tác kỹ thuật thuần thục của các chuyên viên lành nghề sẽ nhanh chóng đánh tan mỡ thừa và độc tố, trả lại làn da sáng mịn và cơ thể săn chắc, thon gọn cho bạn. Hương thơm dịu nhẹ từ thảo mộc phương Đông chính là phương thuốc hữu hiệu giúp xua tan mệt mỏi, rũ bỏ mọi âu lo.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật điêu luyện của đôi tay và công dụng thần kỳ của các loại thảo dược Đông y quý hiếm không chỉ mang tới những hiệu quả cùng khoảnh khắc thư giãn ấm áp cho cơ thể, mà còn đưa đến những trải nghiệm thú vị về một phương pháp chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp độc đáo, giúp cân bằng thể chất và tinh thần hiệu quả.

3. Chữa lành bằng thảo dược: Massage Tinh dầu Phú Quý độc quyền từ Hum Spa

Massage Tinh dầu Phú Quý độc quyền từ Hum Spa là liệu pháp chữa lành từ thảo dược được các vị khách hàng tại Sài thành vô cùng ưa chuộng và tin tưởng bởi tính thư giãn và những tác động tuyệt vời của nó đối với sức khỏe thể chất & tinh thần. 

Massage-Tinh-D au-Phu-Quy-Hum -Spa.jpeg

Được thực hiện thuần thục, uyển chuyển bởi đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề sở hữu vốn am hiểu sâu sắc về Y học cổ truyền, Massage Tinh dầu Phú Quý mang năng lượng của bốn mùa ngát hương, được chiết xuất từ những dược thảo, dược liệu quý giá trong Đông y như trầm hương, xạ hương, quế, ngải cứu, cam thảo, vỏ quýt, tiêu rừng. Tất cả đều được tuyển chọn kỹ càng, ẩn chứa những tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe thân tâm. Liệu pháp chữa lành từ thảo dược độc quyền tại Hum Spa không chỉ có tác dụng giảm trừ nhức mỏi về xương khớp, giúp lưu thông khí huyết, cải thiện vóc dáng, làn da mà còn có khả năng phục hồi và tái tạo nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể. 

Đặc biệt, không chỉ mang đến trải nghiệm Massage trị liệu chuyên sâu kết hợp với thảo mộc quý giá từ thiên nhiên, không gian thiền tịnh tuyệt diệu tại Hum Spa chính là “điểm tựa” retreat đầy nghệ thuật giúp khách hàng thư giãn và chữa lành từ sâu bên trong tâm hồn. Không gian spa ấm và tĩnh mang phong vị phương Đông với diện tích khoảng 500m2, cùng hệ thống phòng dịch vụ được chăm chút tinh tế đến từng chi tiết nhỏ gây ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ vị khách nào lần đầu ghé thăm. 

Đến Hum Spa để được trải nghiệm liệu pháp chữa lành bằng thảo dược - bí quyết sống lành ngay hôm nay!

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/