Đặt Lịch

Chìa khóa để yêu thương bản thân và chữa lành tâm hồn

Trong cuộc sống hiện đại, những áp lực về tài chính, công danh, sự nghiệp, hay từ gia đình, bạn bè đồng trang lứa vô hình chung khiến ta cứ mải miết lao về phía trước, lơ là chăm chút, tưới tắm cho đời sống tinh thần, khiến cho mảnh đất tâm hồn ngày càng trở nên cằn cỗi, khô héo. Đây cũng là lý do dẫn đến tỷ lệ những người mắc các bệnh về tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm,... không ngừng gia tăng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. 

Làm thế nào để yêu thương bản thân nhiều hơn và chữa lành những vết thương trong tâm hồn? Cùng Hum Spa khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết bản thân bị tổn thương tâm lý

Những người bị tổn thương tâm lý thường có biểu hiện tự ti, khép mình, không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai. Có những người rơi vào tình trạng nghèo nàn về mặt cảm xúc, thường xuyên phải đối mặt với những cảm xúc tiêu cực, thất thường như căng thẳng, lo âu, buồn chán. Những cảm xúc này “gặm nhấm” con người theo thời gian, dần dà khiến chúng ta mất kiểm soát, không còn hứng thú, động lực hay mong muốn làm bất kỳ điều gì. 

2. Những lý do dẫn đến vết thương trong tâm hồn 

Theo các chuyên gia tâm lý, có rất nhiều các tác nhân khác nhau có thể gây ra những vết thương tâm lý nặng nề mà bản thân chúng ta không hề nhận thức được. Đó có thể là những dư chấn từ thuở thơ ấu: bị bạo hành, gia đình mâu thuẫn, cha mẹ ly hôn, cha mẹ đối xử nghiêm khắc một cách cực đoan,... hay những biến cố, mất mát lớn trong cuộc đời như người thân qua đời, gia đình phá sản, nợ nần,... 

Và cũng có không ít những vết thương do chính bản thân chúng ta tạo nên, điển hình như: 

  • Vấp ngã trong chuyện học hành, công việc, hay tình cảm; 
  • Đạt kết quả không được như kỳ vọng; 
  • Sống trong trạng thái lo âu, buồn bã, căng thẳng suốt một khoảng thời gian dài; 
  • Ngó lơ việc chăm sóc đời sống tinh thần. 

3. Mối liên hệ chặt chẽ giữa tinh thần và các bệnh lý của cơ thể

Con người thường có xu hướng lơ là tổn thương về tâm lý bởi những biểu hiện không rõ ràng của “căn bệnh” tinh thần này. Nhưng nếu chú tâm hơn, bạn sẽ nhận ra rằng những cơn đau đầu, nhức mỏi cổ vai gáy, một vài cơn đau bụng bất chợt không phải vô duyên vô cố xảy đến.

 MASSAGE-BAM-HU YET-TRI-LIEU-L A-GI-500x282.p ng

Những áp lực công việc hay trong cuộc sống khiến bạn căng thẳng, lo âu triền miên, từ đó có thể gây ra các bệnh lý như nhức đầu kéo dài, đau bao tử, rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày. Bạn thấy đó, tất cả những vấn đề về bệnh lý xảy ra bên trong cơ thể có mối liên hệ rất chặt chẽ với tinh thần. Thậm chí khí tinh thần đi xuống, sức khỏe của bạn cũng sẽ không thể tốt lên hay bình ổn được.

4. Chìa khóa để yêu thương bản thân và chữa lành tâm hồn

4.1. Chữa lành tâm hồn bằng cảm xúc đong đầy

4.1.1. Yêu thương bản thân vô điều kiện

Một trong những điều kiện tiên quyết để con người có thể xoa dịu tâm hồn mình, đó chính là yêu thương bản thân vô điều kiện, cả những mặt tốt lẫn mặt còn chưa tốt của mình. Chúng ta cần học cách chấp nhận những mặt còn chưa hoàn thiện ở mình, bởi con người là không hoàn hảo. Dừng việc tự phán xét chính mình, thay vào đó, hãy mở lòng với bản thân nhiều hơn. Hãy đối xử với bản thân mình như cách chúng ta nâng niu, trân trọng những người ta yêu thương nhất trên cuộc đời này. Chỉ khi ta trao cho bản thân tình yêu thương vô điều kiện, đó là lúc tâm hồn ta bắt đầu được chữa lành.

4.1.2. Bắt đầu từ những niềm vui nhỏ bé

Trên hành trình chữa lành, nhiều người mắc phải sai lầm rằng phải tập trung vào khâu vá những thương tổn, buồn đau, mất mát. Tuy nhiên, trên thực tế, niềm vui mới chính là một mảnh ghép diệu kỳ không thể thiếu trong tiến trình hàn gắn vết thương. 

Hãy bắt đầu từ những niềm vui nhỏ bé thường ngày, từ những sở thích cá nhân, từ người thân thương, từ trang sách hay phương tiện giải trí ưa thích của bạn. Càng về sau, thông qua việc tự đối mặt với chính mình, bạn sẽ tự biết cách tạo ra niềm vui cho bản thân. Lúc này, bạn có thể hoàn toàn khơi gợi niềm vui trong tâm hồn từ những điều nhỏ bé nhất.

4.2. “Tưới tắm” tâm hồn bằng những trải nghiệm 

4.2.1. Thiền - Quay vào bên trong, chữa lành tâm trí

Chắc hẳn chẳng còn ai trong chúng ta xa lạ với thiền - phương pháp hữu hiệu để quay vào bên trong, kết nối, lắng nghe và thanh lọc tâm trí. Thiền mang đến cho con người những phút giây quý hiếm tĩnh lặng được thực sự trò chuyện, đối mặt với bản ngã chân thực nhất của chính mình. Thiền giúp con người chạm đến sự bình an và tĩnh tại bên trong tâm hồn. Vì vậy, dành thời gian thiền đều đặn hàng ngày chính là “phương thuốc” không thể thiếu để trả lại sự nhẹ nhõm, thư thái cho tâm trí.

Loi-ich-Massag e-tri-lieu-duo ng-sinh-ong-y. png

4.2.2. Viết chữa lành

Là một trong những liệu pháp chữa lành khá dễ để có thể thực hiện, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc viết ra giấy những dòng suy nghĩ có khả năng trấn tĩnh tinh thần nhanh chóng. Bạn hãy viết ra giấy thay vì đánh máy, viết tất cả những gì đang quanh quẩn trong tâm trí bạn không giới hạn số lượng chữ, hay chỉ đơn thuần là ghi chép lại những điều thú vị, khiến bạn biết ơn trong ngày,... đều là những phương pháp chữa lành được chuyên gia tâm lý gợi ý. 

4.2.3. Đọc sách - người bạn “tri kỷ” xoa dịu tâm hồn 

Không chỉ giúp bạn mở rộng thế giới quan, đọc sách còn là liệu pháp cải thiện sức khỏe tinh thần, thư giãn đầu óc hữu hiệu mà nhiều người tìm đến. Những cuốn sách, câu chuyện “đồng điệu” xoa dịu tâm hồn có thể trở thành “tri kỷ” để bạn trút bầu tâm sự khi đang chật vật đối diện với những cảm xúc của chính mình. Từ những kiến thức, lời khuyên hữu ích trong những trang sách, bạn chắc chắn sẽ được trang bị đầy đủ tự tin và hành trang để chữa lành thương tổn trong tâm hồn.

4.2.4. Lắng nghe bản nhạc yêu thích 

Không chỉ đơn thuần là một loại hình giải trí, âm nhạc cũng đã được chứng minh có những công dụng thần kỳ trong việc giảm mức độ căng thẳng và âu lo ở con người. Theo nghiên cứu của Đại học khoa học Sussex tại Anh, chỉ sau 6 phút nghe nhạc, con người có thể giảm mức độ căng thẳng đến 61%. Nghiên cứu kết luận rằng lắng nghe những giai điệu du dương giúp tâm trí được thư giãn, hạn chế tăng nhịp tim, hạ huyết áp và giảm lượng hormone gây stress cho cơ thể. 

Không chỉ thế, âm nhạc giúp não bộ sản sinh dopamine tự nhiên, có khả năng cải thiện tâm trạng tuyệt vời, giúp cơ thể nhanh chóng thoát khỏi mệt mỏi, trì trệ. Nếu tâm hồn của bạn đang cần xoa dịu, thử nghe một bản nhạc du dương yêu thích xem sao nhé! 

4.2.5. Massage trị liệu - Nghệ thuật chữa lành từ bên trong được ưa chuộng hiện nay

Là phương pháp áp dụng những động tác xoa bóp, bấm huyệt nhẹ nhàng kết hợp với việc sử dụng đá nóng, tinh dầu hoặc thảo dược, massage trị liệu ngày nay được áp dụng phổ biến trong việc trị liệu các căn bệnh hiện đại liên quan đến xương khớp, lưu thông khí huyết hay căng thẳng, lo âu. 

Massage-tri-li eu-Nghe-thuat- chua-lanh-tu-b en-trong-uoc-u a-chuong-hien- nay.jpeg

Sự kết hợp hoàn hảo giữa xoa bóp và bấm huyệt được chứng minh có khả năng xoa dịu thân tâm hiệu quả, mang đến những lợi ích diệu kỳ cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Các động tác xoa bóp sẽ tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, từ đó tạo ra hưng phấn, thoải mái, thư giãn cho tinh thần. Bên cạnh đó, massage trị liệu còn là “liều thuốc” tự nhiên vừa hiệu quả lại vô cùng lành tính, giúp cơ thể được thư giãn thực sự để vào giấc, khắc phục triệt để tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, cơ thể suy nhược do thiếu ngủ gây ra.

Phương pháp trị liệu khoa học, kết hợp với các loại dược liệu từ thiên nhiên và không gian thanh tịnh của massage trị liệu chính là câu trả lời cho những tâm hồn cần được hàn gắn, vỗ về. 

5. Liệu pháp cải thiện sức khỏe & chữa lành tâm hồn bằng massage trị liệu tại Hum Spa

Là chốn chữa lành thân thuộc cho những tâm hồn tổn thương, rạn nứt tìm về, Hum Spa mang đến trải nghiệm thư giãn hoàn hảo, cùng các dịch vụ massage trị liệu chuyên nghiệp hàng đầu, trong không gian spa thiền định tĩnh tại hiếm có giữa lòng Sài thành phồn hoa. 

Không chỉ cung cấp đa dạng các dịch vụ massage trị liệu chuyên nghiệp như massage thư giãn bằng đá nóng, massage thư giãn với tinh dầu, massage thư giãn kiểu Thái hay massage thư giãn vùng chân, Hum Spa còn được tin yêu bởi quy trình phục vụ chu đáo, các kỹ thuật viên lành nghề, thân thiện, nhiệt tình, luôn đặt trải nghiệm của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu. Bởi Hum luôn quan niệm rằng: “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim.”

2I0A5912.jpeg

Không gian thiền định mang đậm dấu ấn phương Đông, ngập tràn ánh sáng và năng lượng lành, bên cạnh vườn thiền Zen dung dị phủ bóng xanh, cùng hương thảo mộc thuần khiết ấm áp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác buông lỏng, thư giãn mà bạn đã kiếm tìm bấy lâu.

Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân chính là chìa khóa mang lại hạnh phúc. Và Hum Spa sẽ luôn là nơi giúp bạn tìm thấy hạnh phúc của chính mình một cách ân cần và thoải mái nhất. Hãy đến với Hum Spa - chốn chữa lành thân tâm trí hoàn hảo trong không gian an nhiên và tĩnh mịch - để rũ bỏ mọi ưu phiền, tìm về với an yên nơi sâu thẳm tâm hồn bạn nhé!

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/