Đặt Lịch

CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẤM DỨT CƠN ĐAU LƯNG CHO BÀ MẸ SAU SINH

Rất nhiều chị sau sinh mắc một số bệnh về xương khớp mãn tính do không chữa trị triệt để tình trạng đau nhức lưng kéo dài. Tình trạng này dẫn đến stress, mệt mỏi, áp lực sau sinh, thậm chí gây ra chứng trầm cảm nguy hiểm.

Sau đây là một số cách chữa đau lưng hiệu quả mà các mẹ có thể áp dụng hiệu quả tại nhà:

1. Tư thế vận động phù hợp

Đứng ngồi vận động đúng tư thế, giúp ngăn ngừa và điều trị đau nhức lưng. Do đó, nên thường xuyên thay đổi tư thế cho con bú, kết hợp vận động cơ thể như: xoay, lắc cổ, vặn nhẹ phần thắt lưng… giúp chị em giảm đau nhức, mệt mỏi.

2. Cân nặng hợp lý

Cân nặng là một trong những yếu tố khiến cột sống bị chèn ép và hình thành những cơn đau. Đặc biệt, một số phụ nữ tăng lên đến hơn 20kg trong thời kỳ mang thai thì đây không phải vấn đề nhỏ. Hãy bắt đầu giảm cân sau khi sinh để mẹ có thể tự tin hơn và không còn bị hành hạ bởi chứng đau lưng khó chịu.

3. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Phụ nữ sau sinh nên chú ý dinh dưỡng, ăn thêm nhiều thực phẩm chứa canxi. Đặc biệt bổ sung những thực phẩm giàu kẽm như: thịt bò, nấm sẽ giúp quá trình hấp thụ canxi tốt hơn.

Tăng cường ăn những thực phẩm giàu chất sắt như: lòng đỏ trứng gà, tim cật heo, thịt bồ câu, các loại đậu… và những loại trái cây nhiều vitamin C, khoáng chất như: chuối, cam, lê, táo, nho, bơ…

Hạn chế ăn thịt nhiều mỡ nên ăn các loại thịt nạc (lợn, bò, gà).

4. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Chị em nên chăm sóc con, làm việc nhà và nghỉ ngơi hợp lý, không làm các công việc nặng nhọc, quá sức để ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

5. Tăng cường vận động

Chị em tranh thủ những lúc rảnh đi lại nhẹ nhàng trong nhà, thực hiện những động tác thể dục, bài tập yoga…để giúp các khớp xương, bắp cơ thư giãn, giảm đau.

6. Chườm nóng

Sử dụng nhiệt nóng là phương pháp thư giãn cơ thể giúp giải phóng sự co cứng đồng thời tạo cảm giác thư thái tốt cho việc phục hồi tổn thương sau sinh:

• Mẹ có thể sử dụng các túi chườm chứa nước nóng, túi điện hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm đều được.

• Liệu pháp chườm nóng nên thực hiện liên tục 20 phút mỗi lần. Tuy nhiên, mẹ hãy kiểm soát nhiệt độ phù hợp với cơ thể mình để tránh bị bỏng rát da.

7. Xoa bóp, massage mỗi ngày

Xoa bóp, massage là phương pháp rất được các bà mẹ sau sinh ưa chuộng. Phương pháp này không những kiểm soát được cơn đau lưng mà còn giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Tại Hum Spa, phương pháp trị liệu độc đáo gồm bấm huyệt, cứu huyệt, kết hợp trị liệu hồng quang, đắp lá thuốc Đông y, điện xung tại các huyệt đạo vùng cột sống thắt lưng,… được thực hiện bởi đội ngũ trị liệu viên giỏi nghề, nhiều kinh nghiệm và am hiểu sâu rộng về Y học cổ truyền sẽ giúp chấm dứt nhanh chóng chứng đau nhức lưng và nâng cao chất lượng cuộc sống của chính bạn.

* ĐẶC BIỆT:

- Không nhận tiền TIP

- Đội ngũ trị liệu viên tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và am hiểu sâu rộng về y học cổ truyền

- Không gian spa thiền tĩnh tại và an yên hiếm có giữa lòng thành phố

- Hệ thống phòng xông hơi đá muối lượng tử Himalaya phục hồi sức khoẻ

- Đầy đủ các liệu trình giúp bạn thật sự được thư giãn và chữa lành

Hãy để Hum được đồng hành cùng bạn trong quá trình bảo dưỡng sức khoẻ, phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ đau cơ xương khớp sau sinh nhé.

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/