Đặt Lịch

6 cách tái tạo năng lượng cho cơ thể tự nhiên ai cũng nên áp dụng

Có những ngày bạn cảm thấy mệt mỏi vô cùng, tinh thần chán nản, ủ rũ, không muốn làm bất cứ điều gì. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo nguồn năng lượng trong cơ thể bạn đang dần cạn kiệt, đã đến lúc cần được sạc đầy.

Trong thế giới hiện đại, guồng quay cuộc sống bận rộn, cùng với chế độ ăn, ngủ thất thường khiến rất nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt năng lượng cần thiết. Vậy làm thế nào để tái tạo năng lượng cho cơ thể tự nhiên mà vẫn đảm bảo được năng suất công việc hiệu quả? Cùng Hum Spa đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng cơ thể thiếu hụt năng lượng

Có rất nhiều lý do có thể dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng trong nhịp sống hiện đại. Các áp lực trong công việc, cuộc sống đè nặng, thường xuyên làm việc quá sức, lo âu, thiếu ngủ hay lối sống thiếu khoa học, ăn uống thiếu điều độ, không tập luyện thể dục thể thao,... Tất cả đều là những “kẻ trộm” đang dần “cướp” đi nguồn năng lượng vô giá của chúng ta. 

tái tạo năng lượng cho cơ thể

Theo thống kê từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, có đến hơn ⅓ dân số nước Mỹ ngủ ít hơn mức khuyến nghị 7-9 tiếng mỗi đêm. Thực trạng này đang trực tiếp gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng đến sức khỏe và năng suất làm việc của người Mỹ. Tin tốt là, theo các chuyên gia sức khỏe, hiện nay có rất nhiều phương pháp đơn giản chúng ta có thể thực hiện để giúp cơ thể duy trì và tái tạo năng lượng thường xuyên. 

Cùng Hum tìm hiểu chi tiết Top 06 cách cách giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể tự nhiên một cách hiệu quả dưới đây nhé!

2. Các cách tái tạo năng lượng cho cơ thể tự nhiên, hiệu quả nhất

2.1. Tái tạo năng lượng cho cơ thể thông qua vận động

Một trong những cách tái tạo năng lượng cho cơ thể vô cùng đơn giản nhưng mang đến hiệu quả tuyệt vời, đó chính là vận động. Theo các chuyên gia sức khỏe, chỉ cần 90 phút tập luyện mỗi tuần, chia ra đều đặn 3 lần tập là đủ để “hồi sinh” đáng kể nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể và cải thiện sức khỏe tim mạch. Không chỉ thế, tập thể dục còn có tác dụng giải phóng các chất hóa học quan trọng trong não như serotonin và dopamine, giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường lượng máu lưu thông lên não. Nhờ đó, chất lượng và năng suất làm việc của con người đều được nâng cao nhanh chóng. 

Thực tế, bởi đặc thù công việc nên hầu hết các nhân viên văn phòng chỉ ngồi lì một chỗ, rất ít khi di chuyển hay vận động. Trong khi đó, việc vận động đóng vai trò tối quan trọng trong việc cơ thể tiếp nhận khí oxy tạo ra ty thể - “các nhà máy sản xuất năng lượng” nhỏ xíu bên trong con người. 

tái tạo năng lượng cho cơ thể

Tập thể dục được ví như “liều thuốc” vạn năng cho tinh thần và trí óc. Duy trì tập luyện đều đặn từ 30 - 45 phút mỗi ngày để sạc đầy nguồn năng lượng dồi dào, tràn trề sức sống cho cơ thể. Chỉ cần đi bộ 15 phút mỗi ngày có thể giúp cơ thể sảng khoái, ngồi thiền 10 phút khiến đầu óc được thanh lọc, tỉnh táo. Tập yoga, đạp xe hay nâng tạ nhẹ đều có tác dụng cải thiện giấc ngủ đáng kể - bí quyết phục hồi toàn bộ năng lượng cho ngày hôm sau. Tranh thủ những khoảng thời gian rảnh để đi bộ vào buổi sáng hay đi lại nhẹ nhàng lúc nghỉ trưa có thể giúp dân văn phòng tái tạo năng lượng tự nhiên cho cơ thể. 

2.2. Ngủ đủ giấc - Bí quyết tái tạo năng lượng cho cơ thể “thần kỳ”

Bên cạnh vận động, bí quyết tái tạo nguồn năng lượng tự nhiên cho cơ thể nằm ở một lịch trình thức - ngủ nhất quán, trong đó giấc ngủ đêm phải đảm bảo kéo dài từ 7 - 8 tiếng. Nếu ngủ quá ít hay nhiều hơn thời lượng này sẽ dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do ngẫu nhiên thay đổi hoạt động sinh lý thần kinh nội tiết. 

tái tạo năng lượng cho cơ thể

Để có một giấc ngủ chất lượng, bạn cần thả lỏng tinh thần, thư giãn trước khi ngủ. Tránh mang những lo âu, căng thẳng trong suy nghĩ hay những vấn đề gây tranh cãi lên giường nếu có thể. Hãy luôn cố gắng giữ cho phòng ngủ là nơi dành riêng cho việc ngủ và thư giãn, để tránh bị khó vào giấc. Đồng thời, một phòng ngủ có đầy đủ ánh sáng tự nhiên cũng giúp bạn dễ dàng theo sát lịch trình thức, ngủ hàng ngày của mình hơn. 

2.3. Nạp đầy năng lượng bằng cách uống đủ nước 

Có đến 60% khối lượng trong cơ thể con người là nước. Tình trạng mất nước có thể tác động lớn đến sức khỏe thể chất của một người như tiêu hao năng lượng, uể oải, mất sức. Do vậy, con người cần duy trì đều đặn 2 lít nước mỗi ngày và hình thành thói quen uống một cốc nước đầy ngay sau khi thức dậy để nạp đầy năng lượng sau khi thức giấc. 

2.4. Ăn uống hợp lý - “Nước tăng lực” lành mạnh cho cơ thể

Tái tạo năng lượng cho cơ thể có thể xuất phát từ những việc làm rất đơn giản, gần gũi hàng ngày. Trong đó, không thể bỏ qua một chế độ ăn uống hợp lý - “nước tăng lực” lành mạnh giúp nạp đầy năng lượng cần thiết cho cơ thể.  

Một bữa sáng bao gồm protein và carbohydrate sẽ giúp bổ sung đầy đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Trên thực tế, nhiều người có thói quen nhịn bữa sáng để giảm cân. Tuy nhiên, việc bỏ bữa sáng và thay vào đó ăn bù gấp nhiều lần vào các bữa sau ngược lại còn khiến bạn dễ tăng cân hơn và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày và hệ tiêu hóa. 

Ngoài ra, việc hạn chế các loại thực phẩm đã qua chế biến như xúc xích, thịt hun khói,... hay các loại thực phẩm đông lạnh để lâu ngày sẽ hình thành một chế độ ăn uống lành mạnh, hấp thu nhiều năng lượng có lợi cho sức khỏe hơn. Chú ý lượng đường nạp vào cơ thể cũng là điều quan trọng không kém. Mặc dù đường có khả năng nạp năng lượng tức thì cho cơ thể, nhưng không kéo dài lâu. Thay vì ăn bánh ngọt vào bữa sáng, bạn nên ưu tiên những món ăn giàu đạm, rau quả và chất béo lành mạnh. Đây mới là nguồn cung năng lượng lâu dài thực sự cho cơ thể. 

2.5. Thay đổi cảnh quan giúp cải thiện năng lượng tinh thần tốt hơn

Việc tập trung phần lớn trí lực vào một công việc trí óc có thể làm tiêu hao năng lượng khá nhanh. Khi bạn không thể tiếp tục tập trung vào công việc dù rất cố gắng, hãy thử cho não “giải lao”. Thử thay đổi vị trí đến những nơi khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất, chẳng hạn như ban công, khu vườn ngập màu xanh mát trước hiên nhà, công viên,... Không gian thoáng đãng có khả năng cải thiện tâm trạng và nạp năng lượng tinh thần đáng kinh ngạc. Đồng thời, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ngoài tự nhiên cũng giúp giải phóng serotonin, cải thiện tâm trạng cùng với khả năng tập trung hiệu quả.

2.6. Massage trị liệu mang đến sự kết hợp cho phục hồi thân tâm hoàn hảo

Theo các chuyên gia, sự kết hợp hoàn hảo giữa xoa bóp và bấm huyệt trong massage trị liệu mang đến những lợi ích diệu kỳ cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Các động tác xoa bóp tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, tạo ra cảm giác hưng phấn, thoải mái cho tinh thần. Massage trị liệu còn là “liều thuốc” tự nhiên hiệu quả, giúp cơ thể được thư giãn thực sự để vào giấc, khắc phục triệt để tình trạng cơ thể suy nhược do mất ngủ gây ra. Không chỉ thế, quá trình massage còn giải phóng endorphin trong não gây ra cảm giác mệt mỏi, từ đó mang đến cảm giác thư giãn, bình yên nhanh chóng từ sâu bên trong cho người trị liệu.

tái tạo năng lượng cho cơ thể

Đặc biệt, đến với Hum Spa - một trong những địa chỉ spa được ưa chuộng nhất Sài thành hiện nay, những vị khách ghé thăm không chỉ được vỗ về bởi những động tác uyển chuyển của các kỹ thuật viên lành nghề, mà còn như được nạp đầy năng lượng trong không gian thiền định mang đậm dấu ấn của phương Đông ấm và tĩnh. Đến với Hum Spa ngay hôm nay để được chữa lành thân tâm, tái tạo năng lượng tích cực cho cơ thể để gặt hái những thành công mới trên mọi chặng hành trình.   

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/