Đặt Lịch

Y học cổ truyền là gì? Bật mí địa chỉ chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền tại Quận 1 hàng đầu

Guồng quay công việc bận rộn, nhịp sống hối hả giữa thời đại công nghệ,... khiến bạn mải miết chạy theo và đôi khi, quên bẵng đi việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình. Thay vì chấp nhận những cơn đau mỏi vai gáy khó chịu, những giấc ngủ nông đầy mệt mỏi hay tinh thần luôn rệu rã mỗi ngày, chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có sức khỏe bền bỉ hơn.

Vậy Y học cổ truyền là gì? Hãy cùng Hum Spa đi tìm câu trả lời và tìm hiểu về địa chỉ chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền tại Quận 1 hàng đầu nhé!

1. Y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền, hay còn được biết đến là Đông y, là nền y học có nguồn gốc từ Trung Hoa và Việt Nam. Danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh - người nổi tiếng với câu nói “Nam dược trị Nam nhân” (“Thuốc nam dùng chữa bệnh cho người Nam”) là người đã đặt những nền móng đầu tiên cho Y học cổ truyền Việt Nam. Sau đó, nghề thuốc Nam dần được Danh y Hải Thượng Lãn Ông tuyên truyền rộng rãi.

Y học cổ truyền là gì

Y học cổ truyền là nền Y học dựa trên sự cân bằng năng lượng

Y học cổ truyền dựa trên nền tảng triết học Trung Hoa: Âm Dương - Ngũ Hành, nghĩa là sự hài hòa về năng lượng bên trong cơ thể. Cơ thể của chúng ta khỏe mạnh chỉ khi m Dương và Ngũ Hành được cân bằng. Bất kì sự mất ổn định nào đối với Qi (Khí) đều khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Bằng các biện pháp điều trị của Đông y như thuốc Nam, xoa bóp, bấm huyệt,... sự cân bằng năng lượng này có thể được khôi phục, giúp bạn không những khỏe trong đẹp ngoài mà còn được chữa lành cả về tinh thần.

2. Những lợi lạc vàng của Y học cổ truyền đối với sức khỏe

Y học cổ truyền Việt Nam là tinh túy y học mà ông cha để lại, là những kinh nghiệm chữa bệnh quý báu được đúc kết qua hàng trăm năm của dân tộc Việt. Bên cạnh đó, với nguồn dược liệu, thảo dược vùng nhiệt đới đa dạng, Y học cổ truyền mang lại nhiều lợi lạc vàng cho việc chăm sóc sức khỏe của chúng ta.

2.1. Phục hồi năng lượng cơ thể từ sâu bên trong

Y học cổ truyền là gì

Y học cổ truyền giúp cơ thể được tái tạo năng lượng từ sâu bên trong

Mỗi người chúng ta được coi là một tiểu vũ trụ vận hành dựa trên sự cân bằng m Dương - Ngũ Hành. Tuy nhiên, trong guồng quay bộn bề cùng nhịp sống nhanh, vội vã của thời đại, chúng ta dần có những thói quen không lành mạnh như ăn uống không điều độ, ít vận động,... khiến cán cân năng lượng mất cân bằng. Và đó cũng là khi chúng ta bỏ quên một sự thật rằng: cơ thể cũng cần được chúng ta cẩn thận lắng nghe và tái tạo năng lượng mỗi ngày.

Với các phương thức điều trị đa dạng, Y học cổ truyền tìm cách khôi phục lại sự cân bằng Âm Dương - Ngũ Hành từ sâu bên trong cơ thể bạn, khơi nguồn sự sống đến từng bộ phận, giác quan. Từ đó, cho cơ thể được “thở”, được thực sự nghỉ ngơi, giúp cải thiện sức khỏe và phục hồi năng lượng nhanh chóng.

2.2. Làn da hồng hào và tươi trẻ 

Bạn có biết rằng tình trạng sức khỏe làn da chính là biểu hiện bên ngoài của các hoạt động nội tạng bên trong cơ thể. Theo Đông y, Qi (Khí) là nguồn năng lượng nuôi dưỡng da hồng hào, mịn màng, căng bóng và tươi trẻ hơn.

Không chỉ đơn thuần là những bài thuốc Nam đem đến vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh cho làn da, Y học cổ truyền còn kết hợp với các phương pháp xoa bóp, ấn huyệt để cân bằng năng lượng, khơi dậy nguồn sống, chăm sóc cảm xúc và nuôi dưỡng nội tạng từ sâu bên trong cơ thể. Từ đó, mang lại nhiều lợi lạc với sức khỏe làn da, không những hồng hào mà còn nhuận sắc.

2.3. Giấc ngủ tự nhiên sâu và ngon hơn

“Căn bệnh hiện đại” về giấc ngủ như mất ngủ, chất lượng giấc ngủ giảm sút,... khiến cơ thể của không được bù đắp đủ năng lượng, tinh thần uể oải, mệt mỏi kéo dài. Đó là lúc cơ thể đang thực sự cần được tái tạo nguồn năng lượng bên trong thay vì tìm đến những biện pháp tức thời.

Y học cổ truyền là gì

Y học cổ truyền giúp bạn có giấc ngủ tự nhiên chất lượng mà không cần dùng thuốc

Với các loại thảo dược an toàn từ thiên nhiên và những liệu trình xoa bóp, châm cứu,... tác động vào các huyệt vị dưới da, Y học cổ truyền giúp lưu thông khí huyết, kích thích cơ thể sinh ra các chất nội sinh như Opioid, Serotonin. Đây là những chất có tác dụng an thần, giảm đau, cho bạn giấc ngủ thoải mái và sâu hơn.

3. Massage cứu huyệt dưỡng sinh Đông y - Liệu trình Y học cổ truyền chữa bệnh tự nhiên không dùng thuốc

Sau đại dịch Covid-19, con người dần hình thành lối sống “trở về với tự nhiên” nhiều hơn qua việc ưu tiên các dược liệu, thảo dược an toàn và lành tính. Hơn bao giờ hết, chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của không chỉ sức khỏe về thể chất (Thân), mà còn là sức khỏe tinh thần (Tâm). Massage dưỡng sinh Đông y xoa bóp các huyệt đạo cũng vì vậy mà ngày càng được mọi người ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn như một liệu pháp “vàng” xua tan mệt mỏi, phục hồi năng lượng cơ thể tự nhiên.

3.1. Massage bấm huyệt dưỡng sinh Đông y chuyên sâu

Massage bấm huyệt dưỡng sinh Đông y chuyên sâu là một trong những biện pháp quan trọng trong hệ thống y học phương Đông. Đây là những liệu trình có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe cơ thể, giảm mệt mỏi, thư giãn cơ bắp, điều chỉnh và phục hồi các chức năng cơ thể con người, cải thiện khả năng miễn dịch và lưu thông kinh lạc.

Tri-lieu-Duong -Sinh-ong-y.jp eg

Massage bấm huyệt trị liệu đau mỏi cổ - vai - gáy

Bằng cách tác động đến da thịt và hệ thống dây thần kinh hay các huyệt đạo, massage bấm huyệt giúp tăng khả năng lưu thông khí huyết, sản sinh hormone endorphin có tác dụng giảm đau và giãn cơ. Bên cạnh đó, sự tiếp xúc với các huyệt đạo sẽ truyền năng lượng chảy qua cơ thể tới khu vực cần được trị liệu và khôi phục trạng thái cân bằng của m Dương - Ngũ Hành. 

Massage bấm huyệt là biện pháp trị liệu mang lại hiệu quả tuyệt vời với những bệnh lý liên quan đến hệ thống dây thần kinh ngoại biên, mất ngủ hay các chứng bệnh mãn tính. Đồng thời, giảm đau nhức hiệu quả cho các căn bệnh cơ xương khớp như đau mỏi cổ - vai - gáy, cột sống thắt lưng, tay - chân,...

Xem thêm: Trị liệu dưỡng sinh Đông y và tất cả những điều bạn cần biết

3.2. Massage cổ truyền

Massage cổ truyền là một trong những liệu pháp được yêu thích nhất hiện nay, giúp chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt sâu bên trong cơ thể từ lần trải nghiệm đầu tiên với những tác dụng tuyệt vời mà massage cổ truyền mang lại như thúc đẩy trao đổi chất, đào thải độc tố, giảm cơn đau, giải tỏa stress và thư thái thân tâm.

Xem thêm: Massage Y học cổ truyền - Liệu pháp chữa lành cơ thể mà không cần dùng thuốc

3.3. Massage thư giãn và làm đẹp Đông y

Massage thư giãn và làm đẹp Đông y là biện pháp đặc biệt phù hợp cho dân văn phòng bận rộn, phái nữ đang kiếm tìm những liệu trình lành tính để giữ mãi nét xuân thì và dĩ nhiên, dành cho bạn - người đang học cách yêu thương bản thân.

Tri-lieu-Duong -sinh-ong-y-va -tat-ca-nhung- ieu-ban-can-bi et.jpg

Massage thư giãn và làm đẹp bằng Y học cổ truyền giúp thư giãn, giữ mãi nét xuân

Với sự hỗ trợ của những dược liệu, tinh dầu lành tính như Ngải cứu, Quế ấm, Gừng ấm,... những đôi bàn tay chữa lành giàu chuyên môn không những giúp nhuận sắc, tái tạo làn da mà còn mang lại cho cơ thể và tinh thần của bạn cảm giác thư giãn, được thả lỏng hoàn toàn. Đây là những phút giây bạn có thể “sống chậm” tận hưởng và cảm nhận những thay đổi tích cực từ sâu bên trong.

4. Địa chỉ chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền tại Quận 1 nổi tiếng nhất - Hum Spa

Hum Spa là địa điểm chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền được yêu thích nhất tại Quận 1 của Sài Thành hoa lệ. Lấy cảm hứng từ sự kỳ diệu của câu thần chú Om Mani Padme Hum, Hum Spa là chốn “retreat” đậm chất Thiền, là nơi để bạn có thể thả lỏng hoàn toàn và lắng nghe đứa trẻ bên trong mà mặc kệ những xô bồ ngoài kia.

Liệu trình massage Đông y đa dạng 

Để có thể đáp ứng với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người, liệu pháp massage cứu huyệt tại Hum Spa được tỉ mỉ thiết kế và đa dạng hóa. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các liệu trình trị liệu Massage bấm huyệt dưỡng sinh Đông y chuyên sâu, Massage cổ truyền, Massage thư giãn và làm đẹp Đông y cho đến các liệu trình bổ trợ dưỡng sinh, xông hơi đá muối lượng tử. 

Mỗi gói trị liệu đều được khéo léo áp dụng và kết hợp những biện pháp mang lại tác dụng trị liệu tuyệt vời của y học phương Đông. Nhờ đó, sức khỏe cơ thể và tinh thần của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt ngay từ những trải nghiệm đầu tiên.

Đội ngũ trị liệu viên giàu kinh nghiệm, am hiểu kiến thức Y học cổ truyền 

2I0A5250.jpg

Đội ngũ chuyên viên tận tâm, giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm của Hum Spa

Massage cứu huyệt dưỡng sinh Đông y là một liệu pháp tốt để chăm sóc sức khỏe. Nhưng không phải địa chỉ chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền nào cũng là nơi lý tưởng để bạn tìm lại sự cân bằng năng lượng của cơ thể mình. Trị liệu viên có tay nghề chưa tốt sẽ khiến bạn càng thêm mệt mỏi hơn đấy, thậm chí là khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên tệ hơn.

Tại Hum Spa, bạn hoàn toàn có thể an tâm về đội ngũ chuyên viên giỏi chuyên môn với nhiều năm kinh nghiệm. Những đôi bàn tay chữa lành “ma thuật” kết hợp với nguyên liệu thảo dược Đông y chất lượng, thiết bị công nghệ tiên tiến sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng, lên “dây cót” tinh thần hiệu quả hơn.

Không gian spa đậm chất Thiền hiếm có giữa lòng Sài thành

2I0A6137.jpg

Không gian thiền định yên tĩnh tại Hum Spa

Giữa Sài thành hoa lệ với nhịp sống nhanh chất đầy bộn bề, Hum Spa là chốn nhỏ để bạn nghỉ chân, lắng nghe cơ thể, hồi sinh tâm hồn và cân bằng năng lượng cho vũ trụ bên trong mình. Bạn có thể thoải mái thư giãn và thanh lọc những cảm xúc tiêu cực trong không gian Thiền định bình yên và nhẹ nhàng ở mọi cảnh vật hay cây cối tại đây. Điều này cũng khiến trải nghiệm liệu trình Massage Đông y tại Hum Spa trở nên độc đáo và an yên hơn cả!

Nếu tâm hồn và cơ thể của bạn đều đang mệt mỏi vì cứ mải chạy theo guồng quay nhộn nhịp của cuộc sống, hãy ghé Hum Spa để được chữa lành thân tâm và phục hồi sức sống của cơ thể nhé! Rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi cơ thể và tinh thần của mình đều đang được cẩn thận vỗ về chăm sóc và nạp thêm nguồn sống bởi những đôi bàn tay chữa lành tuyệt diệu tại Hum Spa.

https://humspa.vn/
https://humspa.vn/catalog/view/theme/