Đặt Lịch

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là hiện tượng nhân nhầy đĩa đệm thoát khỏi vị trí bình thường,có thể đứt hoặc rách vòng sợi. Vị trí thường gặp nhất là ở L4 - L5 và S1 do 2 đĩa đệm này là bản lề vận động trọng yếu của cột sống.

Vậy bạn có biết, khi chúng ngồi sẽ tác động một lực rất lớn lên Cột sống thắt lưng so với việc nằm và đứng!

- Ở tư thế nằm ngửa thoải mái, chỉ riêng lực kéo Nachemson của các cơ và các dây chằng đã tác động lên những đĩa đệm thắt lưng dưới một áp lực bằng 15kg lực...

- Ở tư thế thẳng đứng áp lực tăng đến 100kg lực. Khi cúi xuống trước tăng 140kg lực, còn vừa cúi vừa xách tay thêm 20kg thì tăng tới 200kg lực.

- Ở tư thế ngồi không tựa thì trọng tải đĩa đệm có áp lực lớn hơn khi ở tư thế đứng 140kg lực.

- Khi ho, rặn, cười áp lực trong các đĩa đệm vùng thắt lưng lên đến 50kg lực.

Vì vậy, việc ngồi quá lâu, ít vận động sẽ khiến cột sống của bạn chịu một áp lực cực lớn, nhất là các nhân viên văn phòng. Bạn nên di chuyển đi lại, vận động nhẹ thay vì ngồi một chỗ quá lâu để hạn chế sự chịu tải của cột sống. Ngoài ra, bệnh này thường xuyên xuất hiện ở các đối tượng lao động chân tay, mang vác nặng, sai tư thế, người thừa cân, người có tiền sử gia đình đều có nguy cơ cao mắc thoát vị đĩa đệm.

Đây là bệnh tương đối thường gặp trong cộng đồng nhưng lại không thể chữa dứt điểm bằng tây y, kể cả khi sử dụng các thiết bị hiện đại. Vì vậy, vật lý trị liệu là phương pháp an toàn nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao cho các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Massage bấm huyệt đắp lá thuốc Đông y là liệu pháp trị liệu cột sống thắt lưng bằng các phương pháp bấm huyệt, xoa bóp, cứu huyệt sử dụng lực từ bàn tay, ngón tay để day - ấn - bấm - xoa, kết hợp trị liệu hồng quang, thoa cao nóng, điện xung tại các huyệt đạo vùng cột sống tắt lưng,… loại bỏ nhanh chóng chứng đau mỏi cột sống, hạn chế vận động cột sống thắt lưng. Phương pháp này tại Hum spa luôn nằm trong top tìm kiếm của những bệnh nhân có vẫn đề về cột sống, và nằm trong nhóm các phương pháp phòng và điều trị thoái hóa cột sống lưng không dùng thuốc, không có tác dụng phụ mà tính an toàn và hiệu quả lại cao khi thực hiện.

* ĐẶC BIỆT:

- Hum không nhận tiền TIP

- Đội ngũ trị liệu viên tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và am hiểu sâu rộng về y học cổ truyền

- Không gian spa thiền tĩnh tại và an yên hiếm có giữa lòng thành phố

- Hệ thống phòng xông hơi đá muối lượng tử Himalaya phục hồi sức khoẻ đúng chuẩn

- Đầy đủ các liệu trình giúp bạn thật sự được thư giãn và chữa lành

=> Đặt lịch ngay hôm nay để chăm sóc bảo dưỡng tòa lâu đài sức khoẻ của mỗi chúng ta.

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/