Đặt Lịch

Massage y học cổ truyền - Liệu pháp chữa lành cơ thể mà không cần dùng thuốc

Massage y học cổ truyền (hay xoa bóp bấm huyệt y học cổ truyền - Massage bấm huyệt) liệu pháp điều trị Đông y truyền thống - từ lâu đã trở thành phương pháp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và nâng cao tuổi thọ được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Cùng Hum trả lời những lợi ích từ massage y học cổ truyền, thực sự có tốt và phù hợp với tất cả các căn bệnh “hiện đại" không? Và địa chỉ massage y học cổ truyền, massage bấm huyệt nào ở thành phố Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng? Cùng Hum Spa khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Massage y học cổ truyền là gì?

Theo y học phương Đông, cơ thể của mỗi người được xác định bởi nhiều huyệt đạo khác nhau. Massage y học cổ truyền hay Massage bấm huyệt là phương pháp trị liệu sử dụng phần lớn bàn tay để tác động trực tiếp lên các huyệt đạo. Từ đó, gián tiếp tác động đến hệ thần kinh, hệ thống các mạch máu, kinh mạch và các tế bào dưới da, giúp cải thiện sức khỏe đáng kể cho người điều trị. 

Massage y học cổ truyền là gì

Hiện nay, massage y học cổ truyền được áp dụng phổ biến trong việc trị liệu các căn bệnh hiện đại thường gặp như các vấn đề về xương khớp, trị liệu đau mỏi cổ vai gáy, cân bằng khí huyết hay căng thẳng, lo âu,... 

2. Những lợi ích tuyệt vời của massage y học cổ truyền

2.1 Trị liệu đau nhức xương khớp nhanh chóng

Một trong những lợi ích hàng đầu của massage y học cổ truyền không thể không nhắc đến, đó chính là cải thiện đáng kể bệnh đau nhức xương khớp - tình trạng thường gặp của cơ thể khi thường xuyên làm việc nặng, quá sức hay ít vận động. Massage y học cổ truyền có tác dụng làm giãn các dây thần kinh ở xương khớp và các cơ đang bị căng cứng, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng đau nhức, cho cơ thể cảm giác thoải mái, thư giãn. 

Massage y học cổ truyền là gì

2.2 Cải thiện khả năng lưu thông máu trong cơ thể hiệu quả

Như đã nhắc đến ở trên, massage y học cổ truyền tạo ra áp lực trên da, đồng thời gián tiếp tác động trực tiếp đến các mao mạch trên cơ thể. Nhờ đó, cải thiện hiệu quả khả năng lưu thông máu trong cơ thể. 

Chúng ta đều nhận thức được rằng tuần hoàn máu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Quá trình tuần hoàn máu không tốt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cơ thể, dẫn đến tình trạng đau nhức cơ và uể oải của cơ thể. Massage y học cổ truyền không chỉ giúp các mạch máu lưu thông tốt mà còn duy trì huyết áp bình thường cho cơ thể. 

2.3 Massage y học cổ truyền cho làn da hồng hào, tươi trẻ 

Bên cạnh các tác dụng tuyệt vời đến xương khớp, tuần hoàn máu mà xoa bóp, bấm huyệt mang lại cho cơ thể, phương pháp trị liệu này còn là bí quyết làm đẹp hiệu quả mà ít người biết đến. 

Massage y học cổ truyền là gì

Quá trình massage khiến cơ thể nóng lên, kích thích máu lưu thông tốt hơn. Làn da vì thế cũng trở nên hồng hào, mịn màng và có sức sống hơn. Các động tác mát-xa da mặt đúng cách nếu được thực hiện thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da đáng kể, cho bạn làn da trẻ hóa “không tuổi” với thời gian. 

2.4 Bí quyết “vàng” để có giấc ngủ ngon một cách tự nhiên

Hỗ trợ mang đến giấc ngủ ngon và sâu có lẽ là tác dụng phổ biến của massage y học cổ truyền mà hầu như mọi người đều biết đến. Thay vì lạm dụng thuốc ngủ gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ thần kinh và cơ thể, xoa bóp bấm huyệt là “liều thuốc” thuần tự nhiên vừa hiệu quả lại vô cùng lành tính, giúp cơ thể được thư giãn thực sự để ngủ ngon một cách tự nhiên, khắc phục triệt để tình trạng mất ngủ. 

Massage y học cổ truyền là gì

“Liều thuốc” xoa dịu tâm hồn từ sâu bên trong

Không chỉ mang đến cho sức khỏe thể chất những lợi ích diệu kỳ, xoa bóp bấm huyệt y học cổ truyền còn là sự kết hợp hoàn hảo giúp xoa dịu thân tâm hiệu quả. Stress, lo âu hay mệt mỏi đều là những triệu chứng thường gặp trong cuộc sống hiện đại, khi con người ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực lớn hơn trong cả công việc và cuộc sống. 

Lúc này, các động tác xoa bóp tác động trực tiếp đến hệ thần kinh sẽ tạo ra hưng phấn, cải thiện tinh thần thoải mái hơn rất nhiều. Phương pháp trị liệu khoa học, kết hợp với các loại dược liệu từ thiên nhiên và không gian thanh tịnh sẽ giúp bạn thả lỏng toàn bộ cơ thể, rũ bỏ toàn bộ mệt mỏi, áp lực. 

3. Lưu ý khi sử dụng phương pháp massage y học cổ truyền

Massage cổ truyền mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, tuy nhiên, bạn cần thực sự lưu tâm để lựa chọn ra địa điểm mát xa uy tín, chất lượng. 

Massage y học cổ truyền là gì

Các huyệt đạo trên cơ thể vô cùng nhạy cảm. Việc thực hiện mát xa, bấm huyệt bởi những trị liệu viên có trình độ chuyên môn hay kỹ thuật kém ở một số spa hiện nay, ngược lại, có thể gây ra những tác động tiêu cực, khiến cơ thể uể oải, “xuống dốc” hơn. 

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng địa chỉ cung cấp dịch vụ massage y học cổ truyền uy tín, chất lượng trước khi thực hiện để sức khỏe nhận được sự chăm sóc “đúng nghĩa” nhất. 

Massage y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh ở đâu tốt?

Hum Spa là một trong những địa chỉ massage bấm huyệt, massage cổ truyền được yêu thích tại thành phố Hồ Chí Minh với không gian thiền định mang đậm dấu ấn phương Đông, ngập tràn ánh sáng và năng lượng lành, bên cạnh vườn thiền Zen garden dung dị dáng bóng xanh, cùng hương thảo mộc thuần khiết luôn ấm và trong đến bất ngờ mang đến cho bạn cảm giác buông lỏng, thư giãn bạn đã kiếm tìm bấy lâu.

Đặc biệt, Hum Spa cung cấp các liệu trình trị liệu massage bấm huyệt dưỡng sinh Đông y chuyên sâu như trị liệu cổ vai gáy, cột sống thắt lưng, đau nhức chân khớp, mất ngủ kinh niên, giải cảm, trẻ hóa da mặt,... nhằm cải thiện chính xác các vấn đề cơ thể bạn đang gặp phải. Một trong những điều khiến Hum Spa được khách hàng yêu mến và tin tưởng phải kể đến đội ngũ trị liệu viên lành nghề, thành thạo các kỹ thuật và có am hiểu sâu sắc về Y học cổ truyền. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn Hum Spa là điểm đến “chữa lành” của chính mình. 

Massage y học cổ truyền là gì

http://humspa.vn/
http://humspa.vn/catalog/view/theme/